Thứ Sáu, 26/04/2024 07:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng đưa đoàn khách Hàn Quốc về nước

(ANTV) - Sau khi nghe đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, cùng ý kiến của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất đưa các hành khách Hàn Quốc trên chuyến bay VJ871 nhập cảnh vào ngày 24/2 có nguyện vọng trở về nước ngay trong tối ngày 25/2.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa những hành khách nêu trên về nước bằng đường hàng không, di chuyển bằng đường riêng từ nơi cách ly đến khu vực chân cầu thang máy.

Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra, cấp giấy xác nhận bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn, nêu rõ tình huống hiện tại, tình trạng sức khỏe của những du khách Hàn Quốc trở về nước/ để thông báo tại quầy làm thủ tục sân bay Đà Nẵng.

Đối với các công dân Hàn Quốc và 02 công dân Thái Lan còn lại thống nhất việc cách ly tại thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế sẽ tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199 – Bộ Công an.

Đề nghị không đón khách từ các thị trường đang có dịch COVID-19

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp không đón khách từ các thị trường đang có dịch COVID-19; nếu có tour cần tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin của khách, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam. Khi đến Việt Nam, khách phải thực hiện các quy định phòng chống dịch của Việt Nam, kể cả cách ly theo quy định.

Các doanh nghiệp cần hạn chế đưa khách Việt Nam đi du lịch tại các quốc gia đang có dịch. Đối với các đoàn du lịch đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran, phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những địa phương có dịch, nơi đông người. Đoàn tour cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của nước sở tại, rút ngắn thời gian tour, khi trở về Việt Nam cần thực hiện cách ly nếu cơ quan phòng, chống dịch yêu cầu. Đặc biệt, các đơn vị lữ hành dừng tổ chức các đoàn đi du lịch tới các nước trên cho đến khi có thông báo các nước này đã an toàn với dịch COVID-19.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng của Việt Nam hiện đã có kết quả âm tính lần 2. Đến thời điểm này cả 16 trường hợp nhiễm bệnh tại Việt Nam đã điều trị phục hồi, 12 ngày qua không ghi nhận thêm ca mới. 

Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan và  vẫn phải triển khai các biện pháp đồng bộ, quyết liệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

Đây là thông tin được đưa ra trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc để triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố trung ương tại hơn 700 điểm cầu. Đến dự và chủ trì Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các Bộ ban ngành và các bệnh viện.

Phó Thủ tướng cảnh báo tất cả các cấp chính quyền không được lơi lỏng, nhưng không quá lo lắng. Các biện pháp cần tiếp tục triển khai là tiếp tục kiểm soát chặt chẽ những người đến từ vùng dịch, trước đây là Trung Quốc, giờ là 2 địa phương của Hàn Quốc, tới đây có vùng nào khác thì ta vẫn thực hiện phương châm phải ngăn chặn, ngăn chặn triệt để; phát hiện phát hiện sớm nhất và cách ly. Cách ly ngay lập tức; khoanh vùng thật gọn và cuối cùng là dập tắt và phải dập tắt triệt để.

Tại Hội nghị, nhiều tình thành phố rất quan tâm kinh nghiệm tổ chức cách ly ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc. Trả lời về vấn đề này, Bộ Y tế cho biết đã xây dựng và thống nhất các phác đồ điều trị chuẩn trên toàn quốc, các ban ngành cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông tới người dân trong việc phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Liên quan đến việc phòng chống dịch, Bộ Y tế cho biết, đã có hiện tượng thu gom thuốc kháng sinh và thuốc liên quan đến phòng chống dịch Covid19. Về vấn đề này, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, tích trữ, trục lợi trong thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc có nguy cơ cao xâm nhập vào nước ta, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã họp và thống nhất áp dụng các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch đối với các khu vực có dịch tại Hàn Quốc. Rà soát thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 9/2 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm