Thứ ba, ngày 19/11/2019 - 02:04 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:54, Chủ Nhật, 13/10/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cư dân khu chung cư Dương Nội tố phải dùng nước bẩn

(ANTV) - Thời gian qua, vấn đề nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn hay bất ngờ bị cắt nước vì nhiều lý do trở thành câu chuyện bi hài của rất nhiều hộ dân đang sinh sống tại các chung cư trên địa bàn Hà Nội. Mới đây nhất, tại khu đô thị mới Dương Nội nhiều hộ dân cũng phản ánh tình trạng nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, gây khó khăn cho sinh hoạt của bà con. 

Cuộc chiến nước sạch tại chung cư C'Land chưa kịp lắng, thì mới đây câu chuyện nước sạch, nước bẩn tại khu đô thị mới Dương Nội cụ thể là chung cư The Sparks lại tiếp tục khiến dư luận bức xúc.

Người dân ghi lại được hình ảnh nước vàng ố, đen kịt, lắm cặn bẩn được chảy từ vòi nước sinh hoạt của các hộ gia đình. Thế nhưng để có nước dùng người dân vẫn phải sử dụng nguồn nước thiếu an toàn này.

Anh Nguyễn Quang Thanh, cư dân Chung cư The Sparks chia sẻ: "Nhà mình thì khi lấy xô hứng thấy nước nó vàng và khi lấy khăn lọc thì thấy cặn đầy khăn và màu vàng ố.Cách đây 1 tháng cũng thau bể nhưng vẫn thấy tình trạng nước bẩn, có người bảo bị đau mắt, người nổi mẩn mình thì cũng thấy ngứa ở lưng."

Chị Võ Ngọc Tuyết,  cư dân Chung cư The Sparks cho biết: "Hiện tại nhà mình vẫn phải dùng máy lọc nước và sử dụng những khăn sô, để xem là nước bẩn như nào rồi mới dám dùng, vì nhà cũng toàn người già và trẻ con nên cũng sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống."

Trước phản ảnh của người dân, chúng tôi đã đi kiểm tra và ghi nhận tại hiện trường. Tuy nhiên tại đây hầu hết các hộ gia đình cho biết sau sự cố nước bẩn xảy ra Ban quản trị tòa nhà đã thau rửa bể chứa nên tình trạng nước bẩn đã đỡ giảm hẳn. Tuy nhiên vì lo lắng cho sức khỏe nhiều hộ gia đình vẫn mang mẫu nước đi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu Ban quản trị tòa nhà phải phối hợp với đơn vị cung cấp nước là Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Đông tiến hành kiểm tra, tìm nguyên nhân để khắc phục triệt để tình trạng này.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cho biết: "Các cuộc trao đổi với ban quản lý và ban quản trị tòa nhà và thông qua các cuộc họp chúng tôi cũng triển khai việc phải xúc rửa đường ống nội bộ và bể chứa 6 tháng một lần, và thời điểm xả phải thông báo rộng rãi phối hợp với bà con mới triệt để được."

Từ những vụ việc nước bẩn trong thời gian qua cho thấy, nguyên nhân gây nên tình trạng nước nhiễm bẩn có thể do chất lượng công trình bể chứa nước hoặc hệ thống cấp nước sinh hoạt không bảo đảm chất lượng, nhưng vẫn được các đơn vị chức năng nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên nguyên nhân chính xác vẫn cần phải đợi kết luận của các cơ quan chuyên môn. Đề nghị trong thời gian tới, cơ quan chức năng TP Hà Nội cần sớm có giải pháp xử lý triệt để vấn đề, khắc phục tình trạng nước bẩn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 

BT
Thăm dò khán giả