Thứ Sáu, 26/04/2024 21:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CSGT trao trả tài sản cho người đánh rơi

(ANTV) - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam vừa tổ chức trao trả tài sản đánh rơi cho anh Nguyễn Quang Trung, trú tại xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Tiên Tân, TP. Phủ Lý, tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Anh Hào làm Tổ trưởng đã phát hiện 1 cặp đựng máy tính màu đen rơi bên đường, bên trong có 1 máy tính xách tay trị giá khoảng 20 triệu đồng, hơn 200 sim số đẹp với tổng trị giá gần 75 triệu đồng cùng một số giấy tờ liên quan mang tên Nguyễn Quang Trung, trú tại xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn (Thanh Hoá).

Xác định đây là tài sản do người dân bất cẩn đánh rơi, tổ công tác đã nhanh chóng xác minh và liên hệ với anh Trung đến đơn vị để trao trả toàn bộ tài sản. Đây là hành động ý nghĩa góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người Công an trong lòng dân.

Qua camera an ninh kịp thời điều tra, trả tài sản cho người nước ngoài

Việc trang bị, lắp đặt hệ thống camera an ninh ở các địa phương đã phát huy hiệu quả tích cực, nhiều vụ việc vi phạm pháp luật được điều tra làm rõ, trong đó có sự giúp sức đắc lực từ những hình ảnh thu được của camera. Mới đây, qua hệ thống camera an ninh này, lực lượng công an phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi đã kịp thời điều tra, truy tìm và trả lại số tài sản bị rơi cho một công dân là người nước ngoài.

Công an phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi vừa bàn giao số tiền hơn 7 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân của chị Maniluyn M.Calonge, quốc tịch Philippine, hiện đang làm việc tại TP Quảng Ngãi.

Trước đó, trong lúc đi siêu thị Coopmart Quảng Ngãi để mua hàng, chị Maniluyn M.Calonge đã bỏ quên chiếc ví trong đó có tiền và giấy tờ trên hàng ghế ngồi chờ. Nhận được tin báo, công an phường đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm, đồng thời tiến hành truy xuất tất cả các hình ảnh từ hệ thống camera an ninh của phường, siêu thị và của nhà dân. Với những chứng cứ không thể chối cãi, người nhặt được chiếc ví đã trả lại chiếc ví cho người bị mất.

Đây chỉ là một trong nhiều vụ việc mà hệ thống camera an ninh đã hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an điều ra, xử lý các vụ vi phạm pháp luật. Theo thống kê, từ tháng 9/2019 đến nay, qua hệ thống camera an ninh, lực lượng công an phường Nguyễn Nghiêm kịp thời giải quyết, xử lý 3 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Vào dịp cuối năm tình trạng trộm cắp sẽ diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng nghiện trộm cắp tài sản rất táo tợn, sẵn sàng thực hiện các vụ trộm giữa ban ngày và tại những nơi công cộng. Chính vì vậy, ngoài cơ quan chức năng thì người dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh cần chú trọng trang bị hệ thống camera an ninh hay một số phương tiện báo động khác để bảo vệ tài sản của mình, góp phần bảo đảm ANTT.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm