Thứ Tư, 15/05/2024 00:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công tác bảo vệ môi trường trong lực lượng CAND

(ANTV) -  Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019 với chủ đề “Ô nhiễm không khí” và thực hiện mô hình “ Tuyến quốc lộ xanh – sạch – văn minh”.

Tham gia buổi lễ phát động có hơn 250 đồng chí là đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long, sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long và học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tại đây, các lực lượng đã tổ chức treo các khẩu hiệu tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường; dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác.

Cũng trong buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân xã Thanh Đức, huyện Long Hồ đã ký kết giao ước phối hợp thực hiện mô hình “Tuyến quốc lộ xanh –sạch – văn minh” trên tuyến Quốc lộ 57 đoạn từ cầu Chợ Cua đến bến phà Đình Khao.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn, từ đó làm giảm tác động của ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thay đổi bộ mặt nông thôn.

Công tác bảo vệ môi trường trong lực lượng CAND 

Trong thời gian qua, lực lượng CAND bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh trậttự và an toàn xã hội còn có nhiệm vụ tham gia tích cực vào công cuộc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Năm nay hưởng ứng ngày môi trường Thế Giới với chủ đề là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, lực lượng CAND đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày môi trường Thế Giới 5/6

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí. Ước tính mỗi năm ô nhiễm không khí gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5 nghìn tỷ đôla. Ô nhiễm không khí đã và đang trở thành thách thức lớn đối với cộng đồng.Trước tình hình đó, thời gian qua, ở Việt nam nói chung, Bộ công an nói riêng đã có nhiều hoạt động thiết thực cụ thể trong công tác giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Thời gian qua, nhiều đơn vị trong lực lượng công an đã chủ độngtổ chức triển khai có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường theo đúng quy định của Pháp luật

Bệnh viện 19/8, bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và nhân dâncòn quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ môi trường. Mới đây, Trạm xử lý nước thải với công suất 400m3/ngày đã được đưa vào sử dụng, toàn bộ nước thải y tế được thu gom về hệ thống và được được xử lý liên hoàn qua nhiều quá trình trước khi thải ra môi trường đạt Tiêu chuẩn quốc gia về nước thải y tế.

Tại công ty 19/5, là một đơn vị trực tiếp sản xuất quân trang đặc chủng, chuyên dùng cho cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an nhân dân. Thời gian qua, đơn vị cũng đã áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại thân thiện với môi trường góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp của đơn vị nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Cục y tế là đơn vị được lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ thống nhất Quản lý nhà nước về bảo vệ Môi trường và biến đổi khí hậu trong lực lượng CAND. Nhìn lại gần 01 năm triển khai chức năng mới, công tác quản lý nhà nước về BVMT và BĐKH đã đạt được 1 số kết quả rất đáng khích lệ:Từ việc khẩn trương tổ chức kiện toàn hệ thống văn bản pháp quy về BVMT, BĐKH tạo hành lang pháp lý quan trọng trong triển khai các mặt công tác này theo đúng quy định của Pháp luật; Chấn chỉnh công tác BVMT, BĐKH dần đi vào nề nếp, từng bước chính quy, tinh nhuệ ; chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc Bộ căn cứ đặc điểm, tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả;Phối hợp tổ chức hàng loạt các hoạt động thông tin, tuyên truyền để tranh thủ sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, hướng dẫn người dân trong việc Bảo vệ môi trường cũng như phát hiện, tố giác vi phạm, tội phạm về môi trường; Phát động Chiến dịch “Từ chối sử dụng túi nilon và các sản phẩm từ nhựa” để hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ.

Có thể nói, trong những năm qua lực lượng Công an nhân dân đã tích cực chủ động thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và đấu tranh phòng chống tội phạm về môi trường; qua đó đã nâng cao vai trò, vị trí của lực lượng CAND trong công cuộc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu do Đảng và Nhà nước khởi xướng, hướng đến mục tiêu chung - mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

 

Tin mới nhất

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Đoàn lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa có chuyến thực địa trong đêm tại một số điểm thi công tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Để đảm bảo giao thông ổn định, phần thi công đào bới công trình ngầm của tuyến metro số 2 được cấp phép hoạt động từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Phiên đấu thầu vàng miếng sáng ngày 14/5 đã diễn ra thành công với 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương ứng 8.100 lượng trong tổng số 16.800 lượng được cơ quan quản lý đem ra đấu thầu. Đây là lượng vàng miếng được đấu thầu thành công cao nhất trong 3 phiên gần đây.

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Gần chục chiếc xe ben nối đuôi nhau chạy vào giờ cấm từ quốc lộ 1 vào đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM bị Đội Cảnh sát giao thông An Sương chặn xử lý.

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Từng có tiền án về tội cướp tài sản, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, Huỳnh Thế Vương (sn 1984, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại tiếp tục bị bắt giữ khi cùng đồng bọn thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang vừa tiến hành tạm giữ đối tượng.

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Tình hình cháy, nổ thời gian qua còn diễn biến phức tạp, đã và đang gây ra những thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến ANTT, đời sống xã hội… Thực tế này đòi hỏi cấp thiết phải tăng cường các giải pháp, biện pháp, yêu cầu để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh vấn đề trên khi trình bày Tờ trình dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng 14/5.

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ đón chính thức và tiến hành Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran do Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan, Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-16/5. Cùng dự có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, Ban Chỉ đạo 447 Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; 1 năm thực hiện Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Sơn La thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Xem thêm