Thứ ba, ngày 11/12/2018 - 18:30 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:15, Thứ 5, 22/03/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Công khai vi phạm an toàn đường sắt

(ANTV) - Tại cuộc họp về công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chủ trì, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, phải công khai vi phạm an toàn đường sắt của tổ chức, cá nhân liên quan đến hành lang an toàn giao thông đường sắt, quy trách nhiệm cho Chủ tịch UBND cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh để ngăn ngừa tai nạn gia tăng.

Theo thống kê, năm 2017 xảy ra 569 sự cố giao thông đường sắt do chủ quan, 3 tháng đầu năm 2018, con số này là 120 vụ, tăng 4 vụ (3,45%) so với cùng kỳ 2017.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng tai nạn giao thông đường sắt diễn biễn phức tạp trong thời gian qua là do vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt rất nhức nhối. Hiện có đến 4.232 lối đi tự mở qua đường sắt.

Thống kê cho thấy, 69% vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại các vị trí giao cắt, trong đó có tới 70% số vụ xảy ra tại lối đi tự mở. Trong khi đó, trên 90% tai nạn giao thông đường sắt do lỗi người và phương tiện đường bộ. Theo ông Khuất Việt Hùng, tới đây phải công khai vi phạm.

Bộ Giao thông cam kết 'không xin - cho' trong dự án cao tốc Bắc - Nam

Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc giao các dự án thành phần để xây dựng cao tốc này sẽ được Bộ thực hiện "công tâm, khách quan, không có chuyện xin - cho”.
     
Theo ông Thể, Bộ căn cứ vào 3 tiêu chí để giao dự án. Thứ nhất, những Ban quản lý đã tham gia nghiên cứu dự án từ các năm trước, vì nếu giao dự án cho Ban mới sẽ khó khăn. Những Ban quản lý dự án ít việc nhưng điều hành chậm sẽ thu hồi dự án và kỷ luật lãnh đạo.

Ban nào được giao nhiệm vụ phải đảm bảo tiến độ, sẽ “trảm” gói thầu chậm. Tiêu chí thứ hai, Bộ căn cứ vào năng lực của các Ban quản lý, đơn vị nào đã thể hiện uy tín qua những công trình trọng điểm từng triển khai như quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sẽ được ưu tiên giao nhiệm vụ.

Tiêu chí cuối cùng là căn cứ kết quả mà Ban quản lý dự án đã thực hiện ở các công trình giao thông nằm ở những địa bàn khác, nguồn vốn khác ngoài dự án cao tốc Bắc - Nam.

 

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng