Thứ Sáu, 29/03/2024 17:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó mưa lũ

(ANTV) - Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang; Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai; Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Lao động – Thương binh và Xã hội; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí về việc khắc phục hậu quả và ứng phó với mưa lũ.

Công điện nêu rõ: Từ ngày 16/4/2021 đến nay, mưa lớn đã xảy ra tại khu vực miền núi phía Bắc, gây lũ quét trên địa bàn huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, làm 03 người chết (trong đó có người đến từ Lai Châu), hư hại nhiều nhà dân trong khu vực. Dự báo, trong đêm nay và sáng mai (18/4), mưa lớn tiếp tục xảy ra trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là Lai Châu, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình bị chết. Để khẩn trương khắc phục hậu quả và ứng phó với diễn biến thiên tai tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tổ chức thăm hỏi gia đình có người chết; huy động các lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường; hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu không để người dân thiếu đói.

2. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ; triển khai lực lượng xung kích ở cơ sở kiểm tra, rà soát nơi ở an toàn của người dân, đặc biệt là khu vực nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để ứng phó khi có tình huống.

3. Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đưa tin diễn biến thiên tai, thiệt hại và công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả.

4. Các Bộ, ngành khác theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với các địa phương triển khai ứng phó và sẵn sàng hỗ trợ địa phương xử lý, khắc phục hậu quả khi có yêu cầu.

5. Giao Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cung cấp tài liệu, chỉ đạo, đôn đốc các địa phương ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, báo cáo kịp thời Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền.

Bản tin 18h ngày 17/4 của Bộ Y tế cho biết, phát hiện thêm 8 ca mắc COVID-19 mới, tất cả đều được cách ly sau nhập cảnh tại Khánh Hòa, Kiên Giang, Đà Nẵng. 

Như vậy, tính đến 18h ngày 17/4, Việt Nam có tổng 2.781 ca mắc, 35 ca tử vong. Về tình hình điều trị, hiện tổng số ca bệnh được điều trị khỏi là 2.475. Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 11 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 16 ca. Số ca âm tính lần 3 trở lên với SARS-CoV-2 là 18 ca.

Bộ Y tế thành lập 5 đoàn kiểm tra hoạt động triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19

Ngày 17/4, Bộ Y tế đã ban hành quyết định thành lập 5 đoàn đi kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế và triển khai tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19 tại một số tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ. Các đoàn sẽ tiến hành công tác kiểm tra từ ngày 18 đến ngày 30/4/2021.

Theo đó, 5 đoàn kiểm tra sẽ do Bộ trưởng Bộ Y tế và 4 Thứ trưởng Bộ Y tế đảm nhiệm tiến hành kiểm tra lại các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ Y tế, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình Tiêm chủng mở rộng khu vực phía Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh.

Các đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, thành phố về công tác quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế và triển khai tiêm vaccine phòng chống dịch COVID-19. Kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, khai báo y tế tại cửa khẩu, cách ly và giám sát y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với chuyên gia (và người thân), công dân Việt Nam nhập cảnh vào Việt Nam.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm