Thứ Sáu, 26/04/2024 10:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an xã sát cánh cùng bà con trong lũ dữ

(ANTV) - Liên tiếp các trận lũ lịch sử xảy ra trong thời gian qua tại địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nắm địa bàn, gần dân nhất nên trong những đợt mưa lũ ấy, lực lượng Công an xã đã thể hiện vai trò rất lớn trong việc phối hợp cùng với chính quyền địa phương tổ chức cứu hộ cứu nạn, cũng như hỗ trợ giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn sau mưa lũ.

Mặc dù trận lũ lịch sử đã qua đi nhưng đối với Đại úy Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng Công an xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ thì thời điểm dòng nước dữ tràn về vào tối ngày 7/10 và sáng 8/10 là một cảnh tượng kinh hoàng. Từ vài ngôi nhà rồi đến hàng trăm ngôi nhà chìm dần trong biển nước chỉ sau một thời gian ngắn.

Trước đó, qua nắm tình hình trên các phương tiện truyền thông, Công an xã Cam Hiếu đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện công tác ứng phó với mưa lũ. Nhờ vậy, mặc dù dòng nước lũ hung dữ vượt ngoài sức tưởng tượng nhưng đã giảm thiểu đáng kể những thiệt hại của người dân.

Còn tại xã Mò Ó, huyện miền núi Đakrông, với phương châm an toàn của người dân là trên hết, ngay khi mưa lũ có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Công an xã Mò Ó đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng quyết liệt thực hiện công tác di dời người dân đến nơi an toàn.

Trong hơn 15 ngày mưa lũ vừa qua, lực lượng Công an xã chính quy đã phối hợp với Công an các huyện, Công an tỉnh tổ chức di dời trên 8000 hộ dân với khoảng 25.000 nhân khẩu ra khỏi vùng ngập lụt; đưa trên 4.000 người dân bị đau ốm, phụ nữ, trẻ em, người già mắc kẹt trong vùng lũ ngập sâu đến nơi an toàn. Mặc dù công tác dời người dân gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, địa hình, thời gian lũ dâng cao thường về đêm nhưng với quyết tâm cao nhất, cán bộ chiến sỹ vẫn bám trụ tại những nơi xung yếu, sẵn sàng đối mặt với những hiểm nguy để giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân.

Giờ đây, nước lũ đã rút, lực lượng Công an xã chính quy tiếp tục chủ động giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả; phối hợp với các đơn vị Công an cấp trên, các nhà hảo tâm vận chuyển đến tận tay các loại nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Với các chiến sĩ đó không chỉ là mệnh lệnh nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim, mệnh lệnh của những người lính luôn hướng về nhân dân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm