Thứ Sáu, 29/03/2024 17:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an ứng cứu và hỗ trợ người dân vùng lũ

(ANTV) - Mưa lũ tại Quảng Bình vẫn đang có diễn biến phức tạp sau đêm 8/10. Hiện đang có đến 47 xã, thôn, bản bị chia cắt, hơn 12.600 ngôi nhà bị ngập lụt hàng ngàn người đang chờ ứng cứu. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai công tác hỗ trợ, ứng phó trước tình trạng trên, đồng thời kiểm soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt nếu mưa lớn kéo dài.

Thôn Hà Môn, xã Cự Nẫm huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình chỉ sau một đêm đã chìm trong mưa lũ, nước dâng cao đã khiến 186 hộ dân với hơn 700 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn, hơn 30 ngôi nhà bị ngập nước. Trên toàn huyện Bố Trạch, đã có 6 bản và 1 xã bị chia cắt. Các công tác cứu hộ, khắc phục đang được tích cực triển khai, lương thực, nước uống, thuốc men đã được tiếp tế. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tiếp cận địa bàn, ứng trực để hỗ trợ người dân vượt lũ, di chuyển đồ đạc, người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Ngay sau khi nước lũ tràn về, nhiều địa phương bị ngập, nhiều tuyến đường bị chia cắt, nhiều khu dân cư bị cô lập trong nước, lực lượng công an đã cùng với cấp ủy, chính quyền trắng đêm ứng cứu cùng với người dân vượt lũ. Tiến hành giúp đỡ người dân những vùng thấp lụt đến nơi an toàn. Ngay trong ngày hôm nay, những nơi bị chia cắt, cô lập trên địa bàn toàn tỉnh, Công an tỉnh Quảng Bình đã có các đoàn công tác đến hỗ trợ người dân hơn 500 thùng mì tôm, hơn 200 thùng nước lọc và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con nhân dân.

Thống kê đến thời điểm hiện tại, Quảng Bình đang có trên 12600 ngôi nhà bị ngập lụt, lực lượng chức năng đã di dời 261 hộ gia đình với 900 người đến vùng an toàn. Lực lượng công an toàn tỉnh ứng trực 100% quân số, triển khai sâu, rộng công tác hỗ trợ và chủ động ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ. Chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm thuốc men và nhu yếu phẩm, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn nhằm chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả trên diện rộng.

Mưa lớn liên tục trong 4 ngày qua cùng với việc chịu tác động mạnh của sóng biển và triều cường, bờ biển Hội An đoạn qua khu vực phường Cẩm An và Cửa Đại đã bị sạt lở nghiêm trọng, biển xâm thực sâu vào đất liền.

Đã xuất hiện tình trạng sạt lở từ cơn bão số 5 vừa qua cùng với mưa lớn liên tục từ ngày 6/10 đến nay, bờ biển giáp ranh giữa hai phường Cẩm An và Cửa Đại đã bị sóng đánh tan tác, các dãy cây xanh bị cuốn trôi, diện tích kè bê tông dài gần 200m cũng đã bị sạt lở và trôi ra biển.

Trước tình trạng đó, UBND TP Hội An cũng đã triển khai các biện pháp khẩn cấp, yêu cầu các phường cắm biển cảnh báo và thông tin đến người dân để tạm dừng các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt quanh khu vực này đồng thời lên phương án khắc phục sự cố khi kết thúc đợt thời tiết nguy hiểm này.

Hiện tại, vì diễn biến thời tiết còn nhiều phức tạp nên việc khắc phục tình trạng sạt lở vẫn chưa triển khai được. Người dân cần hết sức lưu ý, hạn chế đi lại ở những khu vực này để tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin mới nhất

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm