Thứ Sáu, 29/03/2024 07:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Thanh Hóa phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ

(ANTV) - Với tinh thần chung tay sẻ chia những khó khăn mất mát của nhân dân vùng lũ và hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, sáng  ngày 09/8, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động cán bộ chiến sỹ quyên góp ủng hộ, giúp đỡ nhân dân các huyện miền núi của tỉnh bị thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 3 gây ra.

Tại lễ phát động, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong công an tỉnh có những hành động cụ thể, thiết thực để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vùng lũ cả về vật chất và tinh thần để giúp nhân dân vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt sớm ổn định cuộc sống.

Với tinh thần “tương thân, tương ái’, ngay trong lễ phát động, CBCS Công an Thanh Hóa đã quyên góp ủng hộ mỗi đồng chí ít nhất một ngày lương để chung tay cùng các cấp các ngành giúp đỡ nhân dân và gia đình CBCS công an bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.Trước đó, Đoàn thanh niên, hội phụ nữ và một số phòng ban Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp và trực tiếp trao gần 70 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho bà con vùng lũ 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn.

Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2014 – 2019), chiều 09/8,  Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Hội nghị sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến.

Hội nghị lần này sẽ diễn ra vào sáng ngày 15/8/2019, trong đó tuyên dương 203 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu đại diện của toàn quân. Sau 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, toàn quân đã xuất hiện ngày càng nhiều các phong trào, mô hình mới, điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” tiêu biểu, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn quân và có hiệu ứng tích cực trong xã hội; tiêu biểu như: Mô hình “Tự soi, tự sửa”, “Đảo là nhà, cán bộ, chiến sĩ đều là anh em”, “cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân”, “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...

Thông qua Sơ kết Cuộc vận động đã tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trao đổi, phổ biến kinh nghiệm, nhận rộng những mô hình mới, cách làm hay sáng tạo, hiệu quả; kịp thời tôn vinh, khen thưởng; cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và quần chúng trong toàn quân tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ".

Cũng trong chuỗi chương trình này, 20h ngày 14/8/2019 sẽ diễn ra chương trình giao lưu tôn vinh điển hình tiên tiến tại Hội trường Bộ Quốc phòng. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm