Thứ Sáu, 29/03/2024 08:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Hà Giang khẩn trương khắc phục mưa lũ

(ANTV) - Trận mưa kéo dài từ đêm ngày 20/7 đến sáng 21/7 vẫn chưa có dấu hiệu ngớt, gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thành phố chủ động ứng phó với các tình huống của mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất gây ra, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống do thiên tai gây ra.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát các hộ dân đang sinh sống khu vực ven sông, ven suối, vũng trũng, thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán dân đến nơi an toàn.

Hiện tại, các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị sở tại triển khai các phương tiện, thiết bị di chuyển nhân dân qua những vùng ngập lụt tại địa bàn thành phố. Tổ chức giúp dân sơ tán tài sản bị ngập lụt; đảm bảo thông suốt các tuyến đường bị ngập.

Xảy ra mâu thuẫn, một đối tượng đã mua xăng đốt nhà một người dân, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và làm bị thương 3 người trong gia đình. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Bùi Tấn Quang và Nguyễn Tất Linh, cùng trú xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp về tội “Giết người”.

Trước đó, khoảng 9h30 phút, ngày 13/07, tại xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang xảy ra cháy nhà của bà Nguyễn Thị Diễm. Vụ cháy đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản và làm bị thương 3 người trong gia đình.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định do thời gian gần đây giữa Bùi Tấn Quang và bà Diễm có mâu thuẫn với nhau, nên Quang đã rủ Nguyễn Tất Linh cùng đi với mình với ý định đốt nhà bà Diễm. Sáng ngày 13/07, Quang đưa tiền cho Linh mua 2 can xăng (khoảng 45 lít) rồi điều khiển xe ôtô 7 chỗ chở Linh mang xăng đến nhà bà Diễm, khi đến nơi Quang sai Linh tạt 2 can xăng vào nhà bà Diễm/ rồi y châm lửa đốt nhà.

Sau khi thực hiện hành vi, Quang và Linh lên xe bỏ trốn, đến khoảng 6 giờ ngày 14/7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra Công an tỉnh An Giang đã bắt được Bùi Tấn Quang khi y đang lẩn trốn tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre và chiều tối cùng ngày đã bắt được Nguyễn Tất Linh khi đang lẩn trốn tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm