Thứ Sáu, 29/03/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng hiến máu tình nguyện

(ANTV) - Sáng nay (08/4), cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk đã tham gia hiến máu tình nguyện. Trong bối cảnh phải cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19, nên việc hiến máu sẽ được Công an tỉnh Đắk Lắk chia ra nhiều đợt khác nhau.

Theo kế hoạch, sẽ có 1000 CBCS Công an tỉnh Đắk Lắk tham gia hiến 1000 đơn vị máu. Trong sáng nay, có 350 CBCS Tiểu đoàn CSCĐ, tân binh ở Trung tâm huấn luyện và một số cán bộ đơn vị khác của Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực tham gia.

Trung tá Nguyễn Công An, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Lắk nói: Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư về toàn dân hiến máu và thư kêu gọi của Bộ trưởng bộ Công an, lực lượng Cảnh sát cơ động công an tỉnh đã hưởng ứng nhiệt tình, triển khai cho toàn bộ cán bộ chiến sỹ trong đơn vị tham gia hiến máu. Hàng năm trong các đợt hiến máu thì lực lượng cảnh sát cơ động luôn tham gia nhiệt tình.

Thượng úy Nguyễn Thành Công, Phòng cảnh sát cơ động nói : bản thân tôi thì hàng năm có đợt hiến máu là đều tham gia và đến nay tôi đã hiến máu hơn 30 lần. Không những thế, bản thân tôi cùng cán bộ chiến sỹ trong đơn vị còn vào bệnh viện tham gia hiến máu để kịp thời cứu chữa người bệnh.

Bác sỹ Vũ Thị Ngà, Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Đắk Lắk nói: Đại dịch covid 19 diễn biến rất phức tạp nên ngân hàng máu tại tỉnh cũng rất khan hiếm. Hôm nay lực lượng Công an Đắk Lắk đã làm một việc rất ý nghĩa để kịp thời góp một phần vào việc hiến máu cứu người trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra ngày càng nguy hiểm.

Ông Nguyễn Đức Phú, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo hiến máu tỉnh Đắk Lắk nói: Hôm nay lực lượng Công an Đắk Lắk đã tổ chức hiến máu như thế này là rất kịp thời. Tôi đánh giá cao hành động và việc làm này của lực lượng công an Đắk Lắk và trong thời gian tới mong lực lượng Công an hãy tiếp tục đống góp nhiều hơn những giọt máu hồng để giúp những người khác.

Kết thúc buổi sáng, đã có hơn 120 đơn vị máu được hiến. Hành động hiến máu nhân đạo thể hiện nghĩa cử nhân ái, vẻ đẹp nhân văn và sức mạnh xung kích, đi đầu của cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm