Thứ Sáu, 19/04/2024 13:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an khu vực tuyên truyền về thu thập dữ liệu dân cư

(ANTV) -Để người dân trong khu vực hiểu tầm quan trọng cũng như thủ tục thực hiện cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, công an khu vực tại tỉnh Tiền Giang đã tăng cường gặp mặt, trực tiếp tuyên tuyền về vấn đề này.

Tại Nhà văn hóa Khu phố 5, phường 2, thành phố Mỹ Tho, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh phối hợp Công an phường 2, tổ chức gặp mặt tuyên truyền dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp căn cước công dân.

Tại đây, nhân dân tham dự được cán bộ công an tuyên tuyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, nội dung của dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; quyền và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc cung cấp, cập nhật và khai thác các thông tin dân cư; giới thiệu nội dung các văn bản liên quan về Cơ sở sữ liệu quốc gia về dân cư…

Quan trọng hơn, công an khu vực tuyên truyền nhiều về quy định của pháp luật liên quan quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; quản lý, sử dụng pháo và các chế tài xử lý vi phạm; tránh trường hợp thiếu hiểu biết dẫn đến vướng vào sai phạm.

 Nhiều ngày qua, mưa lớn kéo dài làm ngập úng tại nhiều nơi ở Cà Mau. Mực nước dâng cao gây ngập úng vào đúng thời điểm chín rộ nên ảnh hưởng nặng đến đời sống của bà con tại đây. Mưa lớn đúng vào thời điểm trà lúa hè thu đang chín rộ nên người dân không thu hoạch được. Hiện tại, nhiều diện tích lúa chờ thu hoạch bị đổ, ngã nên năng suất và chất lượng bị sụt giảm nghiêm trọng. Nhằm giảm bớt thiệt hại do mưa lớn gây ra, nhiều hộ dân dùng máy bơm rút nước từ đồng ruộng ra các sông rạch để chống úng. Tuy nhiên, do hiện nay mực nước trong các sông rạch thuộc vùng ngọt hóa rất cao, làm ngập hệ thống bờ bao và nhiều đoạn lộ giao thông nông thôn, gây khó khăn trong việc bơm nước của người dân, tốn kém nhiều công sức và chi phí cho sản xuất. Hiện tại, bà con nông dân ở một số nơi huy động phương tiện, máy móc tập trung bơm nước đồng loạt, nhằm tiết kiệm chi phí. Theo thống kê của ngành chuyên môn; đến thời điểm này, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 1.400 ha lúa hè thu bị đổ, ngã, nhiều diện tích bị thiệt hại nặng. Không chỉ ảnh hưởng đến vụ lúa hè thu, mưa kéo dài còn làm cho nhiều diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại, nhiều hộ đang đứng nguy cơ bị mất trắng. Mấy ngày gần đây, tại huyện Cà Mau trời tiếp tục mưa, mực nước phía bên trong vùng hóa hóa ngày càng lên cao. Nếu thời gian tới, mưa lớn tiếp tục xuất hiện, việc tiêu thoát nước chống úng của người dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn, mức độ thiệt hại đối với sản xuất dự báo sẽ còn tăng lên.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm