Thứ Sáu, 29/03/2024 15:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Hải Phòng cấp CCCD trên đất liền và huyện đảo

(ANTV) - Cùng với các địa phương khác trong cả nước, hơn 1 tháng qua, Công an thành phố Hải Phòng không quản ngày đêm thực hiện cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân. Đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, nơi biển đảo của Tổ quốc

Ghi nhận lúc 12h đêm tại nhà văn hóa phường Kênh Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, công dân trên địa bàn đến giải quyết các thủ tục về cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử vẫn rất đông. Phần lớn là các em học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, công nhân,... những người mà trong giờ hành chính không có thời gian để tới trụ sở công an hoàn thiện các thủ tục hành chính.

Để phục vụ nhân dân được tốt nhất, Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an quận Lê Chân đã bố trí 3 tổ công tác, làm việc 3 ca 24/24h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, Chủ nhật.

Không chỉ ở đất liền, hay trung tâm thành phố, mà ngay ở những khu vực biển đảo, Công an thành phố Hải Phòng cũng đã có mặt để phục vụ người dân làm thẻ căn cước công dân gắn chip.

Tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hải Phòng đã cử 8 cán bộ chiến sỹ cùng 2 máy thu nhận vân tay ra thăm và phục vụ quân, dân huyện đảo.

Nhằm tránh lãnh phí thời gian của người dân khi đến làm căn cước công dân, Công an huyện trước đó đã tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của huyện, gửi thông báo tới các cơ quan, đơn vị, trưởng các khu dân cư trên địa bàn để thông báo đến từng hộ dân, cán bộ chiến sỹ, cán bộ, công nhân viên chức huyện về lịch trình, thời gian cụ thể, chi tiết tổ chức tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, với tinh thần làm việc hăng say, cởi mở, tận tình, toàn bộ gần 400 hồ sơ cấp cán bộ chiến sỹ của cán bộ, quân và dân huyện đảo Bạch Long Vỹ đã được thu nhận xử lý ngay trong 1 ngày, vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra trước niềm vui và sự hài lòng của Đảng uỷ, chính quyền, quân, dân huyện đảo.

Với phương châm “gần làm đêm, xa làm ngày, dễ làm trước, khó làm sau”, kết quả đến nay Công an thành phố Hải Phòng đã hoàn thiện gần 570.000 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân trên địa bàn.

Mục tiêu của Công an thành phố Hải Phòng là cấp gần 1,7 triệu căn cước công dân có gắn chíp cần hoàn thành trước ngày 1/5/2021. Chính vì vậy, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chínhh về trật tự xã hội Công an thành phố Hải Phòng vẫn đang quyết tâm cao độ, nỗ lực từng ngày, từng giờ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm được giao.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm