Thứ Năm, 25/04/2024 15:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Hà Nội đảm bảo tiến độ cấp CCCD mới

(ANTV) - Để cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử cho 2,5 triệu công dân Thủ đô từ đủ 14 tuổi trở lên, lực lượng Công an tại các quận, huyện của TP.Hà Nội đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ. 

Để đảm bảo tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân Công an TP Hà Nội đổng loạt triển khai các tổ cấp căn cước lưu động  tại nhiều địa bàn trên toàn thành phố.

Tại địa bàn huyện Hoài Đức, lực lượng công an đã bố trí đủ lực lượng, phương tiện thiết bị để tổ chức cấp căn cước cho công dân từ 7h30 sáng đến 22h đêm hàng ngày. Thời điểm hiện nay, các cán bộ chiến sỹ thuộc Đội cảnh sát QLHC, công an các xã thị trấn đã xác định nhiệm vụ làm thêm giờ, đảm bảo phục vụ nhu cầu nhân dân và đảm bảo tiến độ đề ra của dự án.

Đại úy Nguyễn Quỳnh Anh, Đội CS QLHC về TTXH, công an huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết: Các tổ cấp lưu động này được triển khai từ 1/1 và hiện nay hoạt động liên tục.

Thẻ CCCD gắn chip điện tử được đánh giá có tính bảo mật cao, rất khó để làm giả, có dung lượng lưu trữ lớn tích hợp nhiều trường thông tin và các ứng dụng đi kèm. Việc sử dụng thẻ CCCD gắn chip sẽ tạo điều kiện cho các công dân khi làm các thủ tục hành chính sẽ không phải đem theo nhiều loại giấy tờ như trước đây. Chính vì vậy, công đoạn lấy mẫu vân tay cũng được tiến hành chính xác và khắt khe hơn.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trưởng Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội chia sẻ: Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo, chúng tôi tăng cường lực lượng đáp ứng nhu cầu người dân, quyết tâm đảm bảo toàn bộ công dân trên địa bàn chưa có thẻ căn cước sẽ được cấp thẻ gắn chip.

Cùng với tiến độ cấp thẻ căn cước công dân gắn chip thì tại trụ sở công an huyện Hoài Đức, việc cấp thẻ CCCD mã vạch vẫn được tiến hành. Tuy nhiên, lực lượng công an sẽ tuyên truyền, phân tích để người dân hiểu, chỉ những trường hợp nào thực sự có nhu cầu cấp thiết vào thời điểm này mới cấp thẻ căn cước mã vạch.

Cùng với huyện Hoài Đức, 10 quận, 16 huyện và một Thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đang đồng loạt cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân Thủ đô. Đảm bảo đến ngày 1.7.2021, tất cả công dân cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội đủ điều kiện… đều được cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử./.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm