Thứ Sáu, 29/03/2024 21:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an giúp dân trong mưa lũ lịch sử ở Hà Giang

(ANTV) - Trong thiên tai mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất, làm thiệt hại nặng nề tại Hà Giang, hình ảnh những chiến sỹ CAND ở tuyến đầu, luôn đồng hành, sát cánh cùng nhân dân tại các điểm lũ, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất đã gây xúc động và được cư dân mạng chia sẻ, lan tỏa mạnh trong những ngày qua.

9h sáng ngày 21/7, tại tổ 9 xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, mưa lớn, gây sạt lở đất, sập nhà, khiến 2 mẹ con chị Phạm Thị Hương (47 tuổi, quê huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) và cháu Nguyễn Tú Minh Anh (13 tuổi) bị vùi lấp trong nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cùng với các lực lượng chức năng, Công an tỉnh Hà Giang huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân bị đất đá vùi lấp và sau nhiều giờ nỗ lực, đã đưa được 2 mẹ con ra khỏi ngôi nhà bị sập.

Chia sẻ hình ảnh lực lượng CAND ở những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ, đông đảo cư dân mạng cũng thể hiện sự xúc động trước tinh thần trách nhiệm, sự đồng hành, sát cánh của các chiến sỹ đối với nhân dân. Không chỉ tham gia di dời người dân, tài sản đến khu vực an toàn, lực lượng Công an cũng đã chủ động, ứng trực cùng phương tiện để tham gia hỗ trợ các hộ dân bị ngập lụt khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống ngay khi nước rút.

Lan tỏa những hình ảnh đẹp của lực lượng CAND, đông đảo cộng đồng mạngg cho rằng, không chỉ là trong đợt mưa lũ tại Hà Giang, mà trong bất cứ hoàn cảnh nào, bão lũ, thiên tai…Dù là tai nạn, sự cố có nguy hiểm đến đâu, thì những chiến sỹ CAND cũng đều có mặt ở tuyến đầu. Với tinh thần trách nhiệm, với nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, luôn đặt sự an nguy của nhân dân lên trước hết.

Gần đây nhất là đợt mưa lũ lịch sử tại Tây Nguyên, Nam Bộ và Thanh Hóa năm 2019…lực lượng CAND cũng đã giải cứu hàng chục nạn nhân khỏi vùng cô lập và ổn định cuộc sống ở những bản làng bị thiệt hại nặng nề nhất.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, giảm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Văn phòng Bộ Công an cũng vừa có công điện yêu cầu Công an các đơn vị địa phương rà soát phương án ứng phó thiên tai, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa lũ theo đề nghị của địa phương khi có yêu cầu. Phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa bàn kiểm tra, rà soát nơi ở không an toàn, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn bảo đảm an ninh, trật tự.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm