Thứ Bảy, 20/04/2024 23:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an cứu hộ ngược dòng Rào Trăng, chạy đua với thời tiết xấu

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ tổ chức tiếp cận cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện trên sông Rào Trăng bằng đường thủy, trong những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các trang thiết bị đã được huy động ngược theo đường thủy để đến khu vực bị cô lập. 

Từ lòng hồ thủy điện Hương Điền thuộc thị xã Hương Trà di chuyển ngược dòng hơn 10km sau đó chuyển sang đường bộ là tình trạng hiện nay của các tuyến đường bộ đi vào thủy điện Rào Trăng 3 dọc sông Rào Trăng. Các tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng đã gây khó khăn rất lớn cho công tác cứu nạn.

Trong sáng nay 15/10, các lực lượng đang tiếp tục khẩn trương triển khai phương án tìm kiếm người mất tích tại vị trí nhà kiểm lâm ở Tiểu khu 67; các hướng khác đang tiến sâu vào hiện trường. Hướng đường bộ, lực lượng công binh đang tích cực đào bới để tìm kiếm những người bị vùi lấp tại khu nhà kiểm lâm. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng để hỗ trợ lực lượng tìm kiếm.

Sau nhiều giờ nỗ lực di chuyển, Đội cứu hộ thuộc công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp cận được khu vực sạt lở thuộc thủy điện Rào Trăng 3, cả khu vực rộng lớn đã bị đất đá vùi lấp gần như toàn bộ nhà điều hành và các lán trại kề bên.

Hướng đường thủy, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục triển khai sử dụng xuồng, cano cao tốc để vượt lòng hồ thủy điện Hương Điền đưa lực lượng tiến sâu vào khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 với hướng tiếp cận là khu vực thân đập thủy điện.

Tại hiện trường, lực lượng cứu nạn cứu hộ cứu nạn đã sử dụng Flycam để bay tìm kiếm người bị nạn và khảo sát địa hình phục vụ Ban chỉ đạo trong công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Tại các vị trí tìm kiếm, công tác thông tin được đảm bảo thông suốt nhằm phục vụ công tác chỉ huy.

Đến nay, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa được 24 người ra khỏi khu vực bị cô lập. Trong ngày hôm nay, lực lượng công an sẽ tăng cường quân số, phương tiện để tiếp tục phối hợp cùng với các lực lượng khác tìm kiếm các nạn nhân, kể cả tìm kiếm vào ban đêm.

Tin mới nhất

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Trong đó, nổi bật là lễ diễu binh, diễu hành tại sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 7/5 với sự tham gia của nhiều lực, quân số lên tới hơn 12.000 người. Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh cảnh vệ sẽ phân công trên 300 CBCS thực hiện các nhiệm vụ tại tỉnh Điện Biên.

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Xem thêm