Thứ Ba, 19/03/2024 10:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an cơ sở phát huy vai trò trong phòng chống dịch Covid 19

(ANTV) - Trong thời điểm những thông tin cập nhật về số ca nhiễm Covid 19 gia tăng như hiện nay, thì nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng Công an càng nặng nề. Đặc biệt là Công an tại cơ sở. Là lực lượng gần dân, sát dân nhất, việc nắm rõ tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ với những khó khăn, lo lắng của người dân cũng được đặc biệt lưu tâm. Đúng như tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, lực lượng Công an vừa đảm bảo ổn định tình hình ANTT, vừa phải là chỗ dựa tinh thần vững vàng cho nhân dân trong phòng, chống dịch Covid 19.

Tòa nhà T18, Khu đô thị Time City, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Đêm 6/3/2020, ngay khi thành phố Hà Nội thông báo chính thức về bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid -19 thì tại đây người dân cũng bắt đầu nhận được rất nhiều thông tin, liên quan đến bác sỹ đã thăm khám cho bệnh nhân số 17 ở Bệnh viện Hồng Ngọc. Trên mạng xã hội cũng lan truyền một số hình ảnh được cho là người dân di chuyển ra khỏi chỗ ở vì lo sợ lây nhiễm từ người đã tiếp xúc với bệnh nhân. Không ít người hoang mang và cảm thấy lo sợ.

Nắm bắt tình hình, ngay tại thời điểm đó, Công an phường Mai Động, phụ trách địa bàn đã trực tiếp xuống cơ sở, thực hiện các biện pháp cách ly cần thiết và thông tin tới người dân những nguồn tin chính thống, tránh để các thông tin sai lệch tác động tới người dân, gây mất bình tĩnh.

Thiếu tá Vương Thế Tuệ, Phó Trưởng Công an phường Mai Động, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cho biết: "Ngay trong đêm toàn bộ lực lượng CSKV xuống địa bàn rà soát, tuyên truyền cho người dân, yêu cầu người dân bình tĩnh, chờ kết quả xét nghiệm theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế. Đồng thời yêu cầu người dân không vì lo sợ mà tự ý di chuyển ra khỏi nơi cư trú. Kể cả việc đổ xô đi tích trữ lương thực cũng là không cần thiết và sẽ làm tình hình căng thẳng hơn."

Ông Phạm Tất Phùng, Thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid 19, KĐT Times City, TP Hà Nội cho biết: "Công an phường thường xuyên xuống, phối hợp với Khu dân cư, trước hết là tuyên truyền vận động, hai nữa là cùng nắm di biến động của người dân, những người từ nước ngoài trở về, và người nước ngoài cư trú. Nắm tình hình phải nói là từng giờ, chứ không phải là từng ngày nữa, theo sát diễn biến tình hình dịch Covid 19."

Lực lượng Công an cơ sở cũng đã chủ động rà soát tất cả các trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm, những người trở về từ vùng dịch và người nước ngoài cư trú trên địa bàn làm cơ sở để chính quyền địa phương có phương án khoanh vùng, cách ly và phòng dịch.

Mọi ý kiến phản ánh của người dân đều được tiếp nhận và giải quyết kịp thời, để ổn định tình hình và không để người dân hoang mang. Mạng xã hội zalo kết nối giữa lực lượng Công an phường và Khu dân cư cũng được sử dụng để cập nhật công khai tình hình sức khỏe của các trường hợp cách ly, nghi nhiễm và khuyến cáo để người dân chủ động nắm bắt.

Thiếu tá Vương Thế Tuệ cho biết: "Khó khăn trong công tác rà soát với lượng nhân khẩu rất lớn, chỉ cần một trường hợp bị bỏ lọt thôi là có thể gây ra hậu quả lớn. Do đó yêu cầu CBCS nâng cao tinh trần trách nhiệm, phải hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phải đồng hành cùng người dân trong giai đoạn khó khăn này."

Trung úy Nguyễn Minh Hoàng, công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: "Chúng tôi cũng đã chủ động phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các khu chung cư, bến xe, những khu vực tập trung đông người; phun khử khuẩn phòng chống dịch. Kể cả kiểm tra, yêu cầu không tăng giá ở các siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh. Tinh thần đồng hành đó được người dân trên địa bàn rất ủng hộ."

Sau những nỗ lực của chính quyền địa phương và lực lượng Công an cơ sở, hiện nay, sinh hoạt của người dân đã dần ổn định. Các biện pháp phòng dịch đã được tuyên truyền trực tiếp tới từng cư dân và được nâng cao hơn rất nhiều. Lực lượng Công an, với từng vị trí, nhiệm vụ được giao, nắm bám địa bàn, thường trực từng giờ theo sát diễn biến tình hình dịch tại cơ sở, phát huy tinh thần đồng hành cùng người dân trong cuộc chiến với Covid 19.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm