Thứ Sáu, 26/04/2024 16:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an chính quy dần khẳng định vai trò tại cơ sở

(ANTV) - Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Thời gian vừa qua, nhiều địa phương đã hoàn thành, bố trí Công an chính quy tại 100% các xã. Từ đó đem lại những chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo ANTT, tạo được lòng tin đối với nhân dân và chính quyền địa phương. 

Mặc dù mới được tăng cường về địa bàn, nhưng lực lượng công an xã Văn Phú đã kịp thời nắm tình hình, phát hiện và làm rõ vụ việc ngay trong những ngày cận  Tết Nguyên đán, được nhân dân địa phương rất ghi nhận.

Là những cán bộ chiến sĩ đã công tác tại các đội nghiệp vụ của Công an huyện, có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản… ngay khi tăng cường về cơ sở, Công an xã Văn Phú, huyện Nho Quan đã nhanh chóng tiếp cận được địa bàn, tiến hành điều tra cơ bản, nắm người nắm hộ và có biện pháp để rà soát các đối tượng hình sự.

Với 14 thôn, hơn 8.000 nhân khẩu, công an xã Văn Phú đã giao địa bàn, các khu cụm dân cư cho từng cá nhân phụ trách, để đảm bảo những kiến nghị, đề xuất của nhân dân được lắng nghe, giải quyết thỏa đáng, kịp thời. Nhiều vụ việc được làm rõ nhờ những tin báo tố giác tội phạm của người dân.

Đến nay, Ninh Bình đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã tại 128 xã, thị trấn trên địa bàn. Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật giảm, có nhiều xã giảm sâu.

Không chỉ tạo nên những chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, lực lượng Công an xã chính quy cũng đang từng bước khẳng định vai trò nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhận được sự tin tưởng, ngày một gắn bó hơn với nhân dân, cùng sát cánh với người dân địa phương giữ bình yên cuộc sống.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm