Thứ Bảy, 20/04/2024 09:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Bắc Kạn đổi mới cấp giấy CMND tạo thuận lợi cho bà con

(ANTV) - Những năm qua, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trên cả nước đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính, nhằm hướng tới một nền hành chính vì nhân dân phục vụ. Điển hình là việc đưa cán bộ, xuống tận địa bàn, hướng dẫn bà con làm thủ tục cấp, đổi CMND, hay phối hợp với ngành bưu điện thực hiện việc chuyển, trả CMND nhanh chóng đến người dân mà Công an tỉnh Bắc Kạn đang thực hiện.  

Bộ phận cấp CMND, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Kạn không còn tình trạng lộn xộn, mòn mỏi chờ đợi như những năm trước, nhiều người dân đến xin cấp mới hoặc sửa đổi giấy chứng minh nhân dân đã rất bất ngờ khi thủ tục nhanh gọn.

Những năm trước đây, việc cấp CMND cho người dân ở Bắc Cạn thực hiện vào ngày cố định, tập trung ở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các huyện. Thời gian làm xong thủ tục, đến khi nhận CMND có thể mất vài ngày. Đồng bào ở các thôn, bản xa đến làm thủ tục gặp không ít khó khăn, nhất là những người già, đau yếu. Quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, Công an tỉnh Bắc Cạn đã có nhiều đổi mới, giảm những khâu không cần thiết, không còn phù hợp.

Công an tỉnh Bắc Kạn đến tận nhà làm CMND cho người cao tuổi

Thiếu tá Lâm Quang Nghiệp, Đội trưởng Đội đăng ký QLCT và cấp CMND, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: "Đến năm 2019, thực hiện chủ trương cải cách hành chính, ngay từ đầu năm chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo công an tỉnh tăng số ngày tiếp công dân từ 3 ngày lên 7 ngày trên một tuần. Ngoài ra chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị từ 2017 tổ chức cấp CMT nhân dân nhanh cho nhân dân trong 120 phút kể từ khi nộp đủ hồ sơ."

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bắc Cạn còn cấp CMND tại tổ dân phố, thôn, bản khi có từ bảy công dân trở lên có nhu cầu. Đối với đối tượng người già, bệnh tật, gia đình chính sách, khi người dân có yêu cầu, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính đều cử tổ công tác xuống tận nhà làm thủ tục cấp CMND. Nhiều người dân, sau khi được cấp CMND đã đủ điều kiện để hưởng một số chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, góp phần ổn định cuộc sống.

Thiếu tá Lâm Quang Nghiệp cho biết: "Bộ phận của chúng tôi thường xuyên tiếp xúc công dân hàng ngày nên chúng tôi quán triệt cán bộ chiến sỹ đều phải có thái độ niềm nở, tận tụy với người dân, vì nhân dân phục vụ. Nguyên tắc này xuyên suốt trong quá trình  tiếp công dân cũng như làm CMND cho người dân."

Với tinh thần "Chưa hết việc là chưa hết giờ"; giải quyết nhanh gọn, đúng thủ tục của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính, người dân đến làm thủ tục đã giảm được tâm lý e ngại, bớt chi phí và tiết kiệm thời gian.

Không chỉ vậy, việc cải cách hành chính trong cấp CMND đã giúp người dân kịp thời có được tấm giấy tờ tùy thân quan trọng, giúp họ yên tâm trong việc thực hiện các yêu cầu về hành chính, và cũng là góp phần giúp các cấp chính quyền quản lý tốt về ANTT địa phương.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm