Thứ Bảy, 20/04/2024 08:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyên gia phân tích đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục

(ANTV) - Sau hơn 1 tuần nắng nóng gay gắt, cơn mưa tối 10/6 đã phần nào giải tỏa được không khí ngột ngạt. Tuy nhiên, đến trưa, nắng nóng trở lại, và sẽ còn kéo dài trong vài ngày. Các chuyên gia cũng nhận định đây là đợt nắng nóng kèo dài nhất 27 năm qua ở miền Bắc.

Nguyên nhân của đợt nắng nóng này do đâu, và bao giờ sẽ kết thúc đợt nóng này, đặc biệt là những cảnh báo về nguy cơ cháy nổ như thế nào?

Để cùng tìm hiểu rõ vấn đề này cùng đến với cuộc trao đổi của ANTV và ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia:

Vào khoảng 18h tối ngày 10/6, một trận dông kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã khiến khu nhà xưởng của Công ty TNHH Một Thành Viên - Kiều Thi Junma chuyên sản xuất gỗ, ván ép bị đổ sập.

Trong nhà xưởng có hơn 100 công nhân đang làm việc. Hầu hết công nhân thoát ra ngoài, một số người chạy không kịp nên gặp nạn.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động phương tiện cùng hàng trăm CBCS đến hiện trường phối hợp cùng với lực lượng quân đội, y tế và chính quyền địa phương tìm kiến, cứu nạn, cứu hộ người mắc kẹt trong nhà xưởng.

Theo thống kê ban đầu, hiện có 3 người chết và 18 người bị thương được sơ, cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Mưa lớn, dông lốc làm đổ ngã nhiều cây xanh tại quận Trung tâm Ninh Kiều

Những cơn mưa đầu mùa và dông lốc rải rác trong nhiều ngày qua đã gây nhiều thiệt hại cho thành phố Cần Thơ. Khoảng 15 giờ chiều ngày 10/6, trên địa bàn quận Ninh Kiều xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo giông lốc làm nhiều cây xanh bị bật gốc, gãy cành, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo báo cáo sơ bộ của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn quận Ninh Kiều, trận mưa lớn kèm theo giông lốc chiều qua đã làm 1 người bị thương, đồng thời gây ngập trên 11 tuyến đường. Nhiều cây xanh đổ ngã và gãy nhánh trên các tuyến đường.

Riêng trước cổng bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ, cành cây rơi trúng nhiều ô tô đang đậu, trong đó có cả xe cứu thương của bệnh viện, gây thiệt hại 9 ô tô, 1 xe tải và 1 xe máy.

Sau cơn mưa, lực lượng chức năng và Công an thành phố Cần Thơ tổ chức cắt tỉa, dọn dẹp cây xanh đổ ra đường, đảm bảo an toàn giao thông. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm