Thứ Sáu, 26/04/2024 12:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyến đò nghĩa tình mùa lũ

(ANTV) - Những ngày này, tại các tỉnh miền Trung, nhiều nơi đang chìm trong mưa lũ, có những khu vực gần như bị cô lập, khối phố Nam Diêu, phường Thanh Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam là nơi như thế. Việc đi lại của bà con hết khó khăn khi mà ghe thuyền là phương tiện duy nhất có thể di chuyển.

Thế nhưng chính trong khó khăn đó - tình người, sự đoàn kết, yêu thương lại tỏa sáng hơn bao giờ hết.  Người dân nơi đây đã tổ chức những chuyến đò 0 đồng để kịp thời hỗ trợ những trường hợp khẩn cấp như ốm đau cấp cứu, sản phụ đến ngày sinh.

Nằm nép mình ở ngã 3 sông Thu Bồn, đã 3 ngày nay, khối phố Nam Diêu, phường Thanh Hà, TP Hội An dầm dề trong cơn lũ lớn. Đó cũng là khoảng thời gian các thành viên trong nhóm Chuyến đò 0 đồng tất bật ngược xuôi, hỗ trợ di chuyển đối với những trường hợp đặc biệt. Sản phụ Trần Thị Hiền và người thân là một trong số đó.

Những thành viên của chuyến đò 0 đồng đều là người dân địa phương, người có ghe, người ủng hộ dầu, người góp sức.Bất cứ lúc nào có trường hợp cần hỗ trợ là họ lên đường bất kể ngày đêm bữa ăn vội vàng vì thế.

Hoạt động nghĩa tình của nhóm tổ chức chuyến đò 0 đồng được lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của nhiều tấm lòng. Bởi vậy mà không chỉ dừng lại ở việc chở người.

Khi người dân có những hoạt động như thế này thì mình rất là vui, hi vọng được phát huy hơn nữa để gắn bó tình yêu thương láng giềng với nhau. Những món quà được trao những chuyến đò nghĩa tình đã khiến cho những ngày ngập lũ ở Nam Diêu dường như có nắng ấm.

Chiều ngày 13/10, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã về hai huyện vùng lũ Quảng Ninh và Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình để thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra.

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch nước chia sẽ động viên các địa phương vùng lũ, đồng thời đề nghị Đảng ủy, chính quyền người dân các địa phương chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn do hậu quả mưa lũ để lại.

Để chia sẻ những khó khăn với bà con nhân dân vùng lũ huyện Quảng Ninh, Phó Chủ tịch nước đã trao 60 suất quà và tiền mặt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó. Trong đó, mỗi gia đình chính sách và hộ nghèo 2 triệu đồng, học sinh nghèo vượt khó mỗi suất 1 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng đã trao 100 triệu đồng để hỗ trợ xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh là một trong những xã bị thiệt hại nặng trong mưa lũ.

Tại huyện Lệ Thủy, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 50 gia đình bị thiệt hại nặng do mưa, đồng thời hỗ trợ hai xã An Thủy và Liên Thủy, huyện Lệ Thủy mỗi xã một 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng 30 triệu đồng cho trường mầm non Liên Thủy, xã Liên Thủy để khắc phục thiệt hại do mưa lũ và sớm ổn định công tác dạy và học.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm