(ANTV) - Đưa vào sử dụng hơn 1 năm nhưng cụm tòa nhà Saphire thuộc Khu đô thị Goldmark City đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm Hà Nội đã có nhiều biểu hiện xuống cấp, chất lượng dịch vụ không như quảng cáo ban đầu.
Không dừng ở đó, việc áp đặt mức phí dịch vụ với người dân và cách hành xử kiểu thiếu tôn trọng quyền lợi của khách hàng đang khiến những cư dân sinh sống tại đây và cả chính quyền địa phương bức xúc.
Lời quảng cáo khi dự án bắt đầu được xây dựng: “Không gian Singapore giữa lòng Hà Nội” có vẻ như không được đảm bảo.
Theo phản ánh của người dân, từ cuối tháng 6 năm 2019 Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần thương mại – Quảng cáo – xây dựng – địa ốc Việt Hân (gọi tắt là Công ty Việt Hân) đưa ra mức phí dịch vụ là 12.688 đ/m2/ tháng.
Theo quy định, Công ty Việt Hân phải tiến hành họp, thống nhất với cư dân, minh bạch trong việc tính toán để đưa ra mức phí được đồng thuận. Nhưng việc tiến hành theo quy định này không được thực hiện.
Từ đầu năm đến nay, UBND phường Phú Diễn đã nhiều lần tổ chức họp với Công ty Việt Hân và Ban đại diện cư dân để giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân trong đó có vấn đề thỏa thuận mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, do không có người đại diện đủ thẩm quyền của Việt Hân dự nên các cuộc họp không mang lại hiệu quả.