Thứ sáu, ngày 17/08/2018 - 23:02 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:15, Thứ 3, 24/04/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Chủ thuê bao thắc mắc về yêu cầu bổ sung thông tin

(ANTV) - Những ngày này, chỉ cần lướt qua mạng xã hội, có thể dễ dàng bắt gặp sự không hài lòng của người dùng trước thời điểm hạn cuối bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký sim chính chủ. Hình ảnh về cảnh xếp hàng, chờ đợi, chen chúc, nhốn nháo được cư dân mạng đưa lên mạng với nhiều bình luận than phiền.

Trước thông tin sau ngày 24/4, nhà mạng sẽ chặn một chiều đối với những thuê báo chưa đăng ký thông tin cá nhân, nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi, phải chăng các thuê bao đã đăng kí bằng CMND khi hoà mạng trước đây chả có nghĩa lý gì mặc dù CMND có đủ cả ảnh và thông tin?

Trauthangsau: "Các nhà mạng làm ăn kiểu này không công bằng, mấy hôm vừa qua chúng tôi bỏ công, bỏ việc đi xếp hàng làm cho xong việc."

Quangdinh: "Chúng ta là khách hàng hay là gì của nhà mạng, chúng ta đâu có xin họ. Khách hàng đang có là thượng đế?"

TaiNguyen: "Mình bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ mà sao phải khổ thế nhỉ?"

VBtctg: "Cần hình chân dung để làm gì, trong khi CMND cũng đã có rồi."

TuanAnhnguyen: "Vẫn còn phải xếp hàng làm thủ tục upload bởi vì ứng dụng cập nhật ảnh bị treo. Quá vui thời đại 4.0."

Liên quan đến việc áp dụng ảnh chụp CMND vào việc đăng ký thông tin thuê bao, Nghị định 49/2017 yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là ảnh chụp chân dung chính chủ. Nếu quá thời hạn hai tháng kể từ ngày thuê bao nhận được tin nhắn mà vẫn chưa bổ sung ảnh chân dung, khách hàng sẽ bị cắt hoàn toàn dịch vụ.

Người dân xếp hàng chờ được đăng ký sim chính chủ

PGS. TS Nguyễn Ái Việt, Nguyên Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Tôi nghĩ việc cung cấp ảnh là thừa. Trước tiên là nó không giúp cải thiện chất lượng dịch vụ. Hai là nó cũng không giúp các cơ quan quản lý an ninh xã hội tốt hơn, tại vì nếu định quản lý thì chúng ta đã có CMND rồi."

Xin nghỉ một buổi để đi đến điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin. Cá biệt có người phải chạy tới 3 điểm giao dịch của 3 nhà mạng để bổ sung thông tin kèm ảnh chụp chân dung. Để giảm sức ép tại các điểm giao dịch, đại lý và quầy lưu động, vừa tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi cho chủ thuê bao, hiện các nhà mạng đều có hình thức nhận khai báo, thay đổi bổ sung các thông tin trực tuyến. Bên cạnh đó, đồng loạt các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone đã ra thông báo lùi thời hạn khoá thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4. Nhưng điều nhiều cư dân mạng thắc mắc là tại sao phải chụp ảnh chân dung, trong khi CMND đã đầy đủ thông tin và ảnh?

AQ: "Không hiểu nổi các thuê bao đã đăng ký rồi vẫn phải đăng ký lại, đồng thời lại phải chụp hình chân dung nữa. CMND mỗi người đều có hình rồi mà, đòi hình nữa làm chi, phiền toái quá."

Nguyễn Huệ: "Lạ một điều là ngay trong thời điểm bắt buộc phải bổ sung thông tin cá nhân cho đúng sim chính chủ , thì vẫn bán sim rác ngập tràn ở các tuyến."

ĐỖ THANH: "Chứng minh nhân dân đăng kí sim lúc đầu để làm gì, rồi bây giờ thêm ảnh chân dung co giải quyết đc sim rác không."

Cao Xuân Hoàng: "Nếu đăng ký thông tin xong mà vẫn còn tình trạng tin nhắn rác thì bên nào chịu trách nhiệm đây?"

Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính tới tháng 3/2018, vẫn còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin để phục vụ công tác quản lý viễn thông, hạn chế SIM rác và tin nhắn rác. Dù đã có thông báo giãn thời gian bổ sung thông tin nhưng nhiều người không nhận tin nhắn thông báo của nhà mạng cũng đến làm thủ tục cập nhật. Tình trạng này khiến các điểm giao dịch thêm ùn tắc. Đại diện các nhà mạng đều khẳng định, chỉ có những thuê bao nhận được tin nhắn thông báo mới cần đến cửa hàng hoặc truy cập các kênh trực tuyến để cập nhật hoặc bổ sung thông tin.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng