Thứ Sáu, 26/04/2024 15:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động ứng phó sạt lở, lũ ống, lũ quét

(ANTV) - Trận lũ lịch sử tại Hà Tĩnh đã qua đi, thế nhưng nguy cơ xói mòn, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét lại một lần nữa hiện hữu, khi mà đất đã bị 'ngậm' nước nhiều ngày. Trong những ngày qua, các lực lượng chức năng đã triển khai mọi biện pháp để rà soát lên phương án phòng chống tại địa bàn có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Trong đợt lũ lụt vừa qua, Hà Tĩnh không xuất hiện mưa lớn tại các khu vực vùng cao, nhưng cũng đã làm 9 cây cầu và nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, xói mòn nghiêm trọng, tập trung chủ yếu ở xã Đức Liên, Quang Thọ, Hương Minh. Hơn 9.000 m3 đất đá bị sạt lở, bồi lấp; hư hỏng hơn 1.900m rãnh thoát nước. Thực tế này đòi hỏi chính quyền địa phương đã phải lên kế hoạch dự phòng đối với các tình huống này.

Để phòng tránh và khắc phục kịp thời những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, lực lượng công an Hà Tĩnh đã liên tục túc trực phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi tình hình và kịp thời có biện pháp phản ứng đối với các tình huống đột xuất có thể xảy ra.

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an tỉnh đã triển khai các biện pháp di dân ở những nơi nguy hiểm, tổ chức các lực lượng sẵn sàng ứng cứu theo phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả người dân và các lực lượng cứu hộ.

Theo dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to; lượng mưa phổ biến 50 - 100mm. Để tránh tình trạng quá tải tại các hồ chứa, gây nguy hiểm cho vùng hạ lưu nên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã áp dụng các biện pháp khoa học theo dõi sát mực nước trong hồ đảm bảo không để xảy ra tình trạng xả lũ bất ngờ, vỡ đập, vỡ đê.

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 8 cơ bản được hoàn tất. Riêng đối với vùng rốn lũ gồm 6 xã: Đức Liên, Đức Hương, Đức Bồng, Đức Giang, Đức Lĩnh, Ân Phú, các huyện này đã chỉ đạo kiểm tra từng nội dung công việc cụ thể để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão và mưa lũ sau bão gây ra./.

Tin mới nhất

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm