Thứ Bảy, 20/04/2024 08:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động ứng phó, hạn chế tối đa thiệt hại bão lũ

(ANTV) - Gần chục cơn bão liên tục trong suốt 1 tháng rưỡi đã gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa và tài sản của người dân miền Trung. Sau mưa bão kéo dài, nhiều địa bàn tại tỉnh Quảng Bình đã bị chia cắt, cô lập, hàng chục nghìn hộ dân phải di dời, nhiều tuyến đường bị ngập sâu, sạt lở, hư hỏng.

Công tác hỗ trợ, ứng phó, kiểm soát trước, trong và sau mưa bão đã được Công an tỉnh chủ động phối hợp và triển khai đồng bộ cùng với các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Bình, nhờ đó đã hạn chế được tối đa những thiệt hại do bão lũ gây ra.

Sau khi cơn bão số 13 đổ bộ vào đất liền và đi qua tỉnh Quảng Bình, đã gây ra những thiệt hại ban đầu. Trong đó, 8 người bị thương, 231 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Khi cơn bão số 13 đã suy yếu, lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại.

Trước đó, sau những trận mưa lớn, nhiều điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã bị ngập sâu trong nước.

Huyện Bố Trạch, huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nhiều tuyến đường bị chia cắt, nhiều khu dân cư bị cô lập trong nước, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình cùng chính quyền địa phương đã khẩn trương tiếp cận địa bàn, ứng trực để hỗ trợ người dân vượt lũ, di chuyển đồ đạc, người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Tại mỗi điểm bị ảnh hưởng, lực lượng công an luôn là một trong những lực lượng đầu tiên tham gia giúp đỡ bà con nhân dân.

Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp có mặt tại các điểm ngập lụt để kịp thời hỗ trợ, động viên người dân.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, Bộ Công an cho biết: "Chỉ đạo công an các huyện, mua sắm các thiết bị nhu yếu phẩm để cùng khắc phục hậu quả với bà con nhân dân trên địa bàn nhằm giảm thiểu thiệt hại xảy ra."

Anh Nguyễn Sỹ Hùng, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: "Lực lượng công an tỉnh và công an địa bàn đã đến hỗ trợ, tiếp tế dân ra khỏi vùng bị ngập lũ đến vùng an toàn và sáng nay công an tỉnh đã hỗ trợ một số mỳ tôm và nước, hỗ trợ cho bà con vùng chia cắt."

Ngoài ra, lực lượng Công an đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, cơ động về các địa bàn xung yếu, bị ngập sâu.

Công tác ứng phó, cứu nạn cứu hộ được các đơn vị Công an tỉnh triển khai đồng bộ và kịp thời. Lúc này, nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu là không để người dân bị đói, rét, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng.

Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng CSGT – Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: "Cán bộ chiến sĩ sử dụng nhiều loại phương tiện,đặc biệt là Cano để kịp thời tiếp cận đến với người dân. Sơ tán cũng như cung cấp lương thực, thực phẩm."

Công tác khắc phục hậu quả là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, ngay sau khi mưa bão đi qua, nước lũ rút, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại tại các điểm chịu ảnh hưởng để giúp đỡ người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Thượng úy Dương Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: "Chúng tôi đã triển khai các đội hình các địa bàn trọng điểm, tại các trường mầm non, tiểu học, đến với bà con nhân dân, khắc phục hậu quả, tạo môi trường thuận lợi cho các em học sinh."

Những hoạt động giúp đỡ người dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong và sau mưa lũ có ý nghĩa hết sức thiết thực. Góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

Người dân ở vùng lũ các tỉnh miền Trung đã và đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn do thiên tai gây ra. Những ngày qua, hàng nghìn lượt CBCS Công an tỉnh Quảng Bình đã bám trụ ở các địa bàn xung yếu, trở thành điểm tựa vững chắc, giúp người dân vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Tin mới nhất

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Xem thêm