Thứ Bảy, 20/04/2024 17:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động phòng ngừa dịch bệnh tại trại giam

(ANTV) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cũng như tình trạng các loại bệnh lao phổi hiện nay, ngày 1/3, Trại tam giam Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp Bệnh viện Phổi Nghệ An tổ chức chương trình tư vấn cách phòng ngừa, phát hiện sớm bệnh lao và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại đây.

Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An hiện giam giữ, cải tạo hơn 1000 phạm nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau do đó tiềm ẩn những nguy cơ lây lan khi có dịch bệnh xảy ra.

Qua chương trình tư vấn, các phạm nhân đã được trang bị những thông tin, kiến thức cần thiết về cách phòng chống và phát hiện các loại dịch bệnh, đặc biệt là bệnh lao phổi và dịch Covid-19.

Tuyên truyền kiến thức là một trong những hoạt động tăng cường công tác phòng dịch mà Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã áp dụng, bên cạnh các giải pháp chủ động như: tạm dừng giải quyết thăm gặp, gửi quà cho phạm nhân, thường xuyên tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ doanh trại và các khu vực giam giữ…

Cũng trong nội dung chương trình, 130 tờ rơi, sổ tay kiến thức phòng bệnh và 260 khẩu trang loại tái sử dụng đã được phát cho các phạm nhân. Cùng với đó, các bác sỹ trong đoàn công tác bệnh viện Phổi Nghệ An cũng đã hướng dẫn cụ thể cho phạm nhân quy trình rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh kháng khuẩn.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục lan rộng trên quy mô toàn cầu, các nước đang tăng cường chuẩn bị cho các kịch bản dịch diễn biến phức tạp hơn, đồng thời thúc đẩy tinh thần đoàn kết giữa các quốc gia, tích cực trao đổi thông tin và hỗ trợ lẫn nhau cùng chiến thắng dịch bệnh.

Tại châu Âu, 3 nước Anh, Italia và Đức đều đang lên kế hoạch về các gói biện pháp trị giá hàng tỷ Euro để đối phó với dịch COVID-19, cũng như hỗ trợ nền kinh tế đang bị tác động bởi dịch bệnh. Dự kiến các bộ trưởng Khu vực đồng euro (Eurogroup) sẽ thảo luận về tình hình này vào giữa tuần tới.

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng dịch COVID-19 đã trở thành 1 vấn đề toàn cầu, đòi hỏi tất cả các quốc gia và chính phủ trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để đối phó. Ông Rouhani cũng bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác song phương và khu vực trong lĩnh vực y tế.

Trong khi đó tại Hàn Quốc, nơi đang chứng kiến sự bùng nổ số ca nhiễm COVID-19, chính phủ nước này mới đây đề xuất các nỗ lực chung với Triều Tiên nhằm đối phó với dịch bệnh.

Dù chưa ghi nhận trường hợp nhiễm nào, song chính quyền Triều Tiên vẫn đang áp dụng những biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt như áp dụng kiểm dịch kéo dài 1 tháng và đưa gần 7000 người vào diện cách ly để theo dõi các triệu chứng.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm