Thứ Bảy, 27/04/2024 07:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động phòng dịch Corona tại các cơ sở lưu trú

(ANTV) -Trước tình hình dịch bệnh do nCoV đang diễn biến phức tạp. Lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã chủ động bám nắm địa bàn, tăng cường lực lượng làm tốt công tác kiểm tra, quản lý lưu trú, nhất là đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhằm bảo đảm tình hình ANTT, ngăn ngừa không để dịch bệnh lây lan.

Trong những ngày qua CBCS lực lượng Công an Sơn La đã tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn. Đa số các cơ sở được kiểm tra đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chủ động hướng dẫn để du khách tự phòng ngừa cho bản thân và ghi chép đầy đủ thông tin, địa điểm lưu trú tiếp theo của khách khi rời khỏi cơ sở của mình.

Ông Hà Văn Thao, Giám đốc khách sạn Sơn La nói: Khi chúng tôi nhận được thông tin là dịch cúm virus Corona, chúng tôi đã triển khai tới toàn bộ cán bộ, công nhân viên là phải nghiêm chỉnh chấp hành việc phòng chống dịch bệnh và chúng tôi đã làm tốt công tác vệ sinh sạch sẽ khách sạn để đảm bảo tốt nhất cho khách đến với tỉnh Sơn La.

Đại úy Giáp Khắc Lợi, Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La nói: Với đặc thù là trên địa bàn phường Quyết Thắng có nhiều cơ sở lưu trú nhà nghỉ khách sạn, chúng tôi đã cử từng cán bộ xuống cơ sở để tuyên truyền trong công tác phun phòng dịch và chúng tôi cũng rà soát tại các tổ bản trên địa bàn của phường để kịp thời nắm được các hộ gia đình có người thân từ Trung Quốc về và vùng dịch để kịp thời báo cho Công an phường nắm.

Đến nay, 100% các cơ sở đã ký cam kết thực hiện, trong hai ngày từ mùng 6 đến mùng 8/2 đã tiếp nhận thông tin của 1449 lượt khách, trong đó có 87 khách nước ngoài đăng ký lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Đại úy Nguyễn Mạnh Hoàng, Đội trưởng Đội hướng dẫn đăng ký cư trú, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an tỉnh Sơn La cho biết: Đối với phòng Cảnh sát Quản lý hành chính thực hiện nhiệm vụ trung tâm hành chính công thì đã phối hợp với Bệnh xá cấp phát khẩu trang y tế cho người dân khi đến làm việc để phòng dịch hiệu quả.

Thời gian tới, Công an tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành chức năng, địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, khống chế dịch bệnh do virus Corona gây ra, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm