Thứ Sáu, 29/03/2024 06:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động các biện pháp ứng phó thiên tai bão lũ

(ANTV) -   Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ tháng 8 trở đi, tần suất xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão sẽ tăng lên và dồn dập nhất là khoảng tháng 9, 10, 11, nửa đầu tháng 12. Khu vực bão đổ bộ chủ yếu là Trung Bộ trở xuống các tỉnh phía Nam. Chính vì vậy công tác chuẩn bị ứng phó với thiên tai mưa bão đã được các địa phương, trong đó có tỉnh Bình Định cơ bản hoàn thành. 

Là địa phương thuộc vùng rốn lũ của tỉnh Bình Định, huyện Tuy Phước thường xuyên phải đối mặt với thiên tai bão, lũ. Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão năm nay, cùng với việc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cấp bách phòng chống  bão lũ nhằm bảo vệ đất sản xuất và khu dân cư;

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tuy Phước đã kiện toàn bộ máy Ban chỉ huy từ huyện đến cơ sở; chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó với thiên tai bão lũ; đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức và hành động của người dân theo phương châm “4 tại chỗ”.

Trong phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai năm nay, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định cũng đã xây dựng kế hoạch di dời, sơ tán nhân dân vùng trũng, ngập sâu, vùng có nguy cơ lũ lớn nhanh, lũ quét, sạt lở đất, theo từng tình huống cụ thể; đồng thời có phương án đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền khi bão lũ xảy ra.

Giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bảo vệ tính mạng con người và tài sản của nhân dân và Nhà nước, là mục tiêu hướng tới của huyện Tuy Phước nói riêng, của tỉnh Bình Định khi chủ động triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai ngay từ sớm.

Sáng 20/9, Hải đội 102, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã huy động 30 cán bộ, đoàn viên thanh niên đã phối hợp với tuổi trẻ Huyện đoàn Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ra quân làm sạch, thu gom và xử lý rác thải tại bãi biển xã Xuân Thành.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2020 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động và tổ chức trên phạm vi toàn cầu. Tại đây, trên 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Huyện đoàn Nghi Xuân và Hải đội 102 đã tiến hành vệ sinh, thu gom rác thải, làm sạch trên 5km bãi biển của xã Xuân Thành.

Bên cạnh đó, Hải đội 102 đã tiến hành cấp phát 150 tờ rơi tuyên truyền cho bà con nhân dân địa phương. Nội dung tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và những điều ngư dân Việt Nam cần biết; về tác hại của ma túy và các biện pháp phòng, chống tội phạm ma túy.

Hoạt động trên của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã góp phần thắt chặt tình cảm gắn bó quân dân, góp phần cùng cả cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường sống cũng như đối phó với dịch bệnh, xây dựng địa bàn an toàn trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội, đấu tranh với tội phạm ma túy.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm