Thứ bảy, ngày 05/12/2020 - 04:58 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:52, Thứ 6, 07/04/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Chính phủ mở kênh tương tác với người dân trên mạng

(ANTV) - Sự kiện này đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dân bởi đây chính là một công cụ để người dân có thể đồng hành cùng Chính phủ một cách hiệu quả và thiết thực nhất.

 
Tại cuộc họp báo mới đây, đại diện Văn phòng Chính phủ đã thông báo về việc lần đầu tiên Chính phủ mở kênh tương tác online với người dân. Kênh thông tin này sẽ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo thực hiện.
 
Sự kiện này đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dân bởi đây chính là một công cụ để người dân có thể đồng hành cùng Chính phủ một cách hiệu quả và thiết thực nhất.
 
Khi biết thông tin giờ đây có thể tương tác online với Chính phủ, ông Lê Văn Tạo hết sức phấn khởi. Thời gian qua, ông và một số người dân đang có bức xúc trong cách giải quyết khiếu nại tố cáo của chính quyền địa phương nhưng ông chưa biết sẽ gửi thông tin này đến cơ quan nào.
 
Ông Lê Văn Tạo, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, lâu nay người dân chúng tôi có những nỗi bức xúc mà không biết kêu ở đâu nhưng nay tôi thấy việc Chính phủ mở ra kênh tương tác này khiến chúng tôi rất đồng tình, phấn khởi và tôi cũng muốn cám ơn sự quan tâm nhiệt tình của Chính phủ trong tình hình hiện nay.
 
Trang website tiếp nhận, trả lời phản ánh người dân của Chính phủ.
 
Theo ông Vương Đức Công, Xa La, Hà Đông, Hà Nội cho biết, hiện nay hành vi một bộ phận cán bộ công chức đang làm giảm lòng tin của dân. Bây giờ Chính phủ mở ra kênh thông tin này và giải quyết được những bức xúc của dân thì chắc chắn dân tin, dân theo, dân ủng hộ.
 
Truy cập vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn người dân có thể  gửi kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp, không đồng bộ, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập. Những hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc thực hiện sai quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cũng có thể phản ánh lên hệ thống này.
 
Đặc biệt, thông qua hệ thống, người dân, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá, chấm điểm việc trả lời của các cơ quan chức năng.
 
Một người dân Đà Nẵng bày tỏ, tôi thấy đây là việc làm rất thiết thực thể hiện sự kết nối giữa Chính phủ và người dân trong việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đông đảo nhân dân
 
Một người dân tại Hà Nội cho rằng, bây giờ có kênh thông tin như thế này thì người dân chúng tôi có thể gửi phản ánh trực tiếp tới Chính phủ tôi thấy trang này rất thiết thực.
 
Để gửi phản ánh, kiến nghị tới Văn phòng Chính phủ, người dân chỉ cần thực hiện các bước sau:
 
-Truy cập vào địa chỉ nguoidan.chinhphu.vn
 
-Nhập các thông tin cá nhân và nội dung phản ánh, kiến nghị
 
-Nhập mã bảo mật trước khi gửi phản ánh, kiến nghị
 
-Nhận lại mã số phản ánh, kiến nghị từ Hệ thống sau khi gửi thành công phản ánh, kiến nghị.
 
-Theo dõi quá trình phản ánh, kiến nghị...của các cơ quan liên quan thông qua mã số phản ánh, kiến nghị.
 
-Nhận kết quả trả lời trên hệ thống hoặc qua địa chỉ Email người dân đã cung cấp
 
Như vậy, liên tiếp kể từ thời gian Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức chính phủ mới đã có nhiều nỗ lực trong việc tăng cường giao tiếp với người dân.  Lần này, việc Chính phủ lựa chọn tên miền "người dân" cũng đã thể hiện sự gần gũi với tinh thần cầu thị trong quá trình xây dựng một chính phủ do dân, vì dân.
Thăm dò khán giả