Theo Chiến lược phát triển, đến năm 2020 tuyến đường sắt tốc độ cao sẽ được nghiên cứu phương án xây dựng mới, đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa trên trục Bắc - Nam; trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn, đặc biệt khu vực kết nối với Hà Nội và TP. HCM. Giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, triển khai xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h trong tương lai.
Hà Nội sẽ đồng loạt cấp phép trông giữ xe iParking từ tháng 7
Tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết trong tháng 6, Sở Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân các quận sẽ bắt đầu tiến hành cấp phép trông giữ tạm thời phương tiện giao thông có ứng dụng iParking đối với những vị trí đủ điều kiện và cấp phép đồng loạt từ tháng 7/2018.
Các đơn vị đang được cấp phép trông giữ phương tiện phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ iParking để được hướng dẫn thực hiện các nội dung công việc, điều kiện kỹ thuật và trang thiết bị để triển khai ứng dụng iParking. Về cách thức thanh toán, phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố và thu giá dịch vụ trông giữ phương tiện sẽ được thực hiện theo các quy đinh hiện hành.