Thứ Năm, 25/04/2024 16:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chia sẻ, ủng hộ Công an các tỉnh miền Trung

(ANTV) - Những ngày qua, nhân dân các tỉnh miền Trung đã phải gánh chịu sự tàn phá khốc liệt của bão lũ. Trong những thiệt hại đó có cả gia đình, người thân và tài sản của CBCS Công an. Đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các CBCS, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập đoàn công tác ủng hộ Công an các tỉnh miền Trung.

Trong 2 ngày 6,7/11/2020, Đoàn công tác của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đến tặng quà  cho Công an các tỉnh Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị mỗi đơn vị 10 tấn gạo, 100 chăn ấm và 50 triệu đồng; tặng gia đình liệt sỹ Trương Văn Thắng, cán bộ Công an tỉnh Quảng Trị 20 triệu đồng.

Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng đồ dùng học tập và nhiều nhu yếu phẩm khác cho các cháu học sinh và nhân dân tỉnh Quảng Bình. Đây là 4 địa phương bị tác động nặng nề của bão lũ trong tháng 10 vừa qua, trong đó phải kể đến vụ sạt lở nghiêm trọng tại nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 làm hàng chục người thương vong.

Những ngày qua, ảnh hưởng của bão số 9, số 10 gây mưa kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở Bình Định bị thiệt hại nặng nề. Chính quyền và người dân đã và đang khẩn trương khắc phục hậu quả của bão lũ, sớm ổn định cuộc sống. Địa bàn xã Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Sau nhiều ngày liên tiếp bị ngập chìm trong nước lũ, hiện tại người dân bắt đầu dọn dẹp lại nhà cửa. Từ khi bị ảnh hưởng bão số 9 rồi cơn bão số 10, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh gây lũ, nước trên các sông ở An Lão và sông Kim Sơn qua địa bàn huyện lên nhanh khiến hầu hết các nhà dân ở địa phương này ngập sâu, có nơi ngập đến 1,5m. Nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng, khi chứng kiến lũ lớn chưa từng có ở vùng đất này sau cơn bão số 9. Bà Trần Thị Tới - Xã Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định nhớ lại giây phút kinh hoàng khi nước dâng lên quá nhanh, chỉ kịp trèo lên gác.Theo ban phòng chống lụt bão huyện Hoài Ân không chỉ ở xã Ân Hảo Tây mà các xã phía Bắc của huyện như Ân Hảo Đông, Ân Mỹ và Ân Tín cũng bị ngập sâu trong nước trong nhiều ngày qua do ảnh hưởng của bão số 9, số 10. Nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn, giao thông bị chia cắt, 450 hộ bị nước lũ uy hiếp. Chỉ trong đợt lũ sau bão số 9, toàn bộ gia súc gia cầm của người dân ở huyện trung du Hoài Ân bị cuốn trôi, hàng trăm nhà dân bị sập và tốc mái, hơn 31 ha hoa màu cùng nhiều diện tích trồng cây ăn quả và rừng trồng bị thiệt hại nặng. Hệ thống điện, kênh mương trên tuyến đường ĐT 629 từ Bồng Sơn đi An Lão qua các xã của huyện Hoài Ân bị thiệt hại nghiêm trọng. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính trên 35 tỷ. Lãnh đạo huyện đã huy động lực lượng thanh niên, dân quân tự vệ cùng các ngành đoàn thể ở địa phương tích cực giúp dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cửa, kịp thời cung cấp mì tôm nước uống cho các hộ dân vùng bị ngập lụt, nhất là đối với các hộ nghèo nghèo, gia đình chính sách. Đồng chí Nguyễn Hữu Phúc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định cho hay, ngay khi cơn bão đi qua, các lực lượng đã khẩn trương các biện pháp khắc phục hậu quả bão lũ, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Hiện tại, Trung tâm y tế ở huyện Hoài Ân tỉnh Bình Định đã tiến hành tiêu độc khử trùng ở các vùng ngập lụt, đảm bảo vệ sinh các giếng nước sau lũ. Ủy ban nhân dân huyện cũng triển khai các lực lượng giúp dân khắc phục sa bồi thủy phá, khắc phục hệ thống giao thông thủy Lợi để kịp thời phục vụ sản xuất, ổn định đời sống của người dân trên địa bàn.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm