Thứ Sáu, 29/03/2024 04:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chia sẻ cùng học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

(ANTV) - Một trong những hoạt động thường niên của nhiều nhà trường là cứ mỗi dịp tết đến xuân về, nhiều trường học đã tổ chức quyên góp, tặng  những phần quà để các em  học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết đầm ấm hơn.  Những việc làm tuy nhỏ, nhưng các em đã trao đi niềm vui lớn cho cộng đồng.

Em Nguyễn Ngọc Hải, học sinh lớp 7, trường THCS Thanh Trì, quận Hoàng Mai, mẹ bị ung thư đã mất khi em còn nhỏ, bố bị tai biến, bản thân em lại có những khiếm khuyết về trí tuệ, cuộc sống hàng ngày dựa cả vào người chị gái. Cuộc sống lo bữa ăn hàng ngày đã khó, huống hồ gì tết. Nhưng chưa năm nào ngôi nhà này vắng sự sẻ chia. Hàng năm, phòng giáo dục quận Hoàng Mai đều đến tặng quà và tiền để phần nào hỗ trợ cho gia đình.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Thanh Loan, giáo viên trường THCS Thanh Trì: Em Hải rất ngoan, tuy nhiên với sự khiếm khuyết về mặt trí tuệ khiến em nhiều lúc không làm chủ được cảm xúc, có thể nóng nảy, hay khóc một mình, những lúc như vậy chúng tôi cố gắng trò chuyện để bạn ý cân bằng lại cảm xúc.

Thầy giáo Nguyễn Thành Vương, dạy môn mỹ thuật trường THCS Vĩnh Hưng, đang phải chống chọi với căn bệnh suy thận từ nhiều năm nay. Chi phí chạy thận mỗi tuần đã khiến cuộc sống của gia đình chật vật hơn.

Trong căn phòng trọ chật chội chỉ vẻn vẹn 20m2 - nơi sinh hoạt của cả gia đình. Dịp tết này, căn nhà nhỏ lại đón thêm những vị khách mới, họ đến để trao quà cho anh.

Thầy Nguyễn Thành Vương bày tỏ: Cảm xúc của tôi lúc này là rất hạnh phúc và thấy ấm áp hơn khi mùa xuân đang về lại được sự quan tâm của phòng giáo dục và nhà trường. Tôi luôn dạy dỗ con gái biết chia sẻ với mọi người và phải học thật giỏi thì mới đạt được ước mơ sau này.

Còn tại trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội. Một Hội chợ được mở ra không chỉ là hoạt động tổ chức cho học sinh, mà còn để quyên góp ủng hộ tết cho các em học sinh  trường mầm non Nà Ngao, tỉnh Hà Giang.

Em Lê Xuân Tùng, trường THPT Lương Thế Vinh, TP Hà Nội bày tỏ: Bọn em có thể tìm hạnh phúc ngay từ những chia sẻ như thế này, bọn e sẽ hiểu về những giá trị thực của cuộc sống, từ đó bọn em vươn lên trở thành những học sinh tốt.

Bà Văn Quỳnh Giao, Phó hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội cho biết: Tết sẻ chia năm nay của trường hướng dẫn các em biết được rất nhiều thứ, toàn bộ số tiền của hội chợ này sẽ dành cho các em đi từ thiện ở Nà Ngao, nơi có hoàn cảnh rất khó khăn. Ngoài ra tết sẻ chia nhắc các con đến thời ông bà đã từng sống những ngày rất khó khăn, vất vả. Để từ đó các con biết yêu thương và sẻ chia.

Những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng lại chan chứa yêu thương, không chỉ giúp các em học sinh, các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn có thêm cơ hội cải thiện cuộc sống, đón một cái tết đủ đầy hơn mà còn lan tỏa ý nghĩa nhân văn trong mỗi trường học. Cho đi để nhận lại, cái tết sẽ đặc biệt hơn. Đó  cũng luôn là tinh thần của người Việt mỗi dịp xuân về./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm