Thứ Năm, 25/04/2024 22:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cháy nhiều gian hàng tại chợ ở Cà Mau

(ANTV) - Chiều ngày 23/10, tại khu vực chợ phường 8, TP Cà Mau  xảy ra hỏa hoạn, tạo thành cột khói đen. Vụ cháy xảy ra tại khu vực đông dân cư nên khiến nhiều người dân hốt hoảng. Thông tin nhanh chóng được báo đến cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Cà Mau đã điều động CBCS, phương tiện nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng các đơn vị chức năng, lực lượng phòng cháy chữa cháy dập tắt đám cháy. Khoảng 15h30 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, không có thiệt hại về người.

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn đã làm thiệt hại 10 gian hàng cho người dân thuê để kinh doanh rau củ quả và các mặt hàng tạp hóa. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ

Chủ động công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở

Thời điểm những tháng cuối năm như hiện nay, dự báo nguy cơ cháy nổ gia tăng, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và các làng nghề truyền thống. Trong khi cơ sở hạ tầng, nguồn nước phục vụ chữa cháy tại các khu vực này còn bất cập và thiếu thốn. Thì việc trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ và duy trì hoạt động đội PCCC cơ sở được xem là biện pháp hiệu quả nhất để xử lý hiệu quả các sự cố cháy nổ xảy ra, ngay từ khi mới phát sinh.

Huyện Hoài Đức, một trong địa bàn tập trung nhiều làng nghề truyền thống của TP Hà Nội và cũng là nơi rất phức tạp về tình hình cháy nổ, đặc biệt là tại làng nghề sản xuất bánh kẹo. Sản xuất quy mô hộ gia đình với phương thức thủ công. Chủ yếu là nhân công thời vụ. Hệ thống điện quy hoạch tạm bợ, không đảm bảo an toàn… Lò đốt nhiên liệu được bố trí ngay trong xưởng sản xuất như thế này khiến cho nguy cơ cháy nổ luôn thường trực. Đây cũng là tình trạng chung ở không ít cơ sở sản xuất bánh kẹo trên địa bàn.

Thực tế, hầu như năm nào, tại TP Hà Nội cũng xảy ra cháy lớn tại các làng nghề truyền thống. Trong khi các điều kiện cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn và nguồn nước phục vụ chữa cháy còn bất cập khiến cho công tác chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC gặp nhiều khó khăn.

Do đó, từ tháng 1/2020, UBND huyện Hoài Đức bắt đầu trang bị máy bơm chữa cháy di động cho 19 xã, thị trấn trên địa bàn. Cùng với đó là việc kiện toàn đội ngũ dân phòng, xác định đây là lực lượng nòng cốt để chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi cháy vừa phát sinh.

Phát huy phương châm bốn tại chỗ, duy trì hiệu quả hoạt động của đội PCCC cơ sở để hạn chế số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra đó là mục tiêu mà rất nhiều địa phương đã đặt ra. Thế nhưng để có thể thực hiện hiệu quả trong thực tế…thì chính quyền tại cơ sở phải có những biện pháp cụ thể, có sự quan tâm đúng mức trong đầu tư, mua sắm các trang thiết bị, phương tiện tại chỗ, phục vụ công tác chữa cháy. Có như vậy, hoạt động của đội PCCC cơ sở mới đảm bảo thực chất, đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Bộ Công an cũng đã nghiên cứu và xây dựng dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Trong đó, lực lượng dân phòng, dân phố, công an xã bán chuyên trách sẽ được tổ chức, sắp xếp lại một cách thống nhất tại các địa phương cùng với các quy định cụ thể về trách nhiệm, quyền hạn, chế độ chính sách, các điều kiện đảm bảo cho lực lượng này hoạt động hiệu quả trong thực tế.

Đây cũng chính là hành lang pháp lý quan trọng, để giúp cho công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở được chủ động hơn, trong đó có công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm