Thứ Sáu, 29/03/2024 07:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cháy lớn tại chợ đầu mối rau quả Đông Hương

(ANTV) - Vừa xảy ra một vụ cháy lớn tại tại khu vực chợ đầu mối rau quả, thực phẩm Đông Hương, thành phố Thanh Hóa vào đêm 19/1. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 2 ki-ốt và gây thiệt hại cho một cửa hàng thuốc tây kế bên.

Ngay sau khi phát hiện ra đám cháy, lực lượng bảo vệ và nhiều người dân xung quanh đã nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên do khu vực xảy ra đám cháy là nơi tập nhiều hàng hóa dễ bén lửa như hải sản khô, bánh kẹo, hàng mã nên chỉ ít phút sau nên ngọn lửa đã lan nhanh và bùng cháy dữ dội, khiến cho công tác chữa cháy của lực lượng tại chỗ gặp nhiều khó khăn.

Nhận được tin báo cháy của người dân, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thanh Hóa đã điều động 4 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập tắt đám cháy và phòng chống cháy lan sang các khu vực quanh chợ.

Sau 30 phút nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 2 ki-ốt và gây một phần thiệt hại cho một cửa hàng bán thuốc tây.

Được biết chợ đầu mối rau quả, thực phẩm Đông Hương có diện tích khoảng 16.000 m2, có trên 700 điểm kinh doanh cố định và 500 điểm kinh doanh không cố định. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hà Nội: Tiếp tục tuyên truyền, rà soát nguy cơ cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán

Những ngày cận Tết Nguyên đán, cũng là thời điểm dễ xảy ra cháy nổ với nhiều loại hình như trung tâm thương mại, chợ đầu mối, các cơ sở kinh doanh. Ngay trong sáng ngày 18/1, một vụ nổ bình gas đã khiến 1 nhà hàng trên địa bàn quận Cầu Giấy bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trước những nguy cơ về cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán, Công an TP Hà Nội đã triển khai hàng loạt các biện pháp rà soát, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt với các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Địa bàn quận Cầu Giấy là một địa bàn trọng điểm về tình hình cháy nổ trong những năm qua. Nhiều vụ cháy xảy ra tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện tại quận Cầu Giấy vẫn là bài học đắt giá.

Ngay thời điểm trước Tết nguyên đán, lực lượng CS PCCC quận Cầu Giấy liên tiếp tổ chức những buổi tuyên truyên sâu rộng đến với người dân và đại diện các DN, cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Mục tiêu cùa CS PCCC đặt ra đó là mọi người dân đều nắm chắc kiến thức về PCCC tại chỗ và sử dụng thành thạo các trang thiết bị PCCC. Từ đó giảm thiểu những thiệt hại nếu sự cố xảy ra.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một buổi tuyên truyền về PCCC số lượng người dân tham dự rất đông, thậm chí nhiều người không có ghế ngồi vẫn đứng nghe CS PCCC phân tích các tình huống cháy nổ, cách thoát hiểm, cách sử dụng trang thiết bị phòng cháy.

Tất cả các phòng hát ngoài các trang thiết bị PCCC theo tiêu chuẩn thì giờ đây đã có cả giá treo các mặt nạ phòng khói độc. Trên thực tế, mặc dù đã có sự thay đổi nhận thức về PCCC của một số chủ cơ sở, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chỉ coi trọng việc thu lợi nhuận mà không quan tâm đến sự an toàn của khách hàng.

Với thực trạng hạ tầng đô thị tại Hà Nội hiện nay tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn, nhiều công trình xây dựng từ những năm 1990 mà áp quy định bắt buộc PCCC hiện nay là rất khó thực hiện.

Do đó, qua công tác rà soát thực tế, lực lượng CS PCCC Hà Nội đã tuyên truyền đồng thời kết hợp tư vấn các chủ cơ sở nhằm tìm giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất đảm bảo về  an toàn phòng chống cháy nổ.

Trong đợt này, cùng với công tác tuyên truyền, Công an Hà Nội cũng sẽ tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về PCCC, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán đang đến rất gần

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm