Thứ Sáu, 19/04/2024 22:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chàng trai khuyết tật được bạn bè cõng đi du lịch khắp châu Âu

(ANTV) - Đối với những người khuyết tật thì cử động, đi lại đã là khó khăn, chưa nói tới việc đi du lịch và khám phá vòng quanh thế giới. Thế nhưng câu chuyện sau đây của anh Kevan Chandler, vốn mắc chứng bệnh teo cơ tủy sống bẩm sinh, lại là 1 minh chứng tuyệt vời rằng, cho dù bạn có thiếu hụt về thể chất hay tinh thần, không có gì là không thể, không có nơi nào là không thể đến, nếu bạn có đủ nghị lực và sự giúp sức từ những người xung quanh.

Anh Kevan Chandler, 33 tuổi, sống tại Florida, Mỹ, từ khi sinh ra đã bị teo cơ tủy sống (SMA), 1 chứng bệnh di truyền ảnh hưởng đến hệ thần kinh kiểm soát các hoạt động tự phát của cơ. Bởi thế anh phải gắn mình với chiếc xe lăn và chưa bao giờ tự đi lại được dù chỉ 1 bước chân. Thế nhưng anh vẫn luôn ấp ủ 1 ước mơ to lớn là đi du lịch và khám phá thế giới.

Anh Kevan Chandler cho biết: Teo cơ tủy sống sẽ khiến cơ thể bạn sẽ ngày càng yếu đi. Bạn sẽ không bao giờ có thể làm quen với điều đó.Chị gái tôi Connie cũng mắc phải chứng bệnh này, nhưng chị ấy luôn nỗ lực để sống thật trọn vẹn và đã rời nhà để đi học đại học. Từ đó mà tôi có thêm động lực để cố gắng. Tôi vẫn luôn mơ ước được du lịch và khám phá. Đến 1 ngày tôi nhận ra mình không thể cứ giữ mãi ước mơ đó trong đầu, tôi phải ra ngoài kia và biến nó thành hiện thực.

Với quyết tâm ấy, Kevan lên kế hoạch thực hiện 1 chuyến du lịch balô khắp châu Âu, lục địa mà anh đã dành cả cuộc đời say mê đọc những cuốn sách viết về nó từ các tác giả C.S.Lewis hay J.R.R.Tolkien. Và thay vì ngồi xe lăn, anh sẽ được 4 người bạn thay phiên nhau cõng trên lưng nhờ 1 chiếc balô thiết kế đặc biệt.

Sau nhiều tháng kêu gọi ủng hộ tài chính, rèn luyện thể lực, mùa hè năm 2016, nhóm bạn cuối cùng đã biến “chuyến phiêu lưu khác thường” ấy trở thành hiện thực. Ba tuần vòng quanh các nước Pháp, Anh, Ireland không chỉ giúp Kevan nhìn ngắm thế giới chân thật sinh động, mà còn khiến anh trân trọng hơn cuộc sống của bản thân cùng bạn bè xung quanh.

Anh Kevan Chandler cho biết: Đó là những kỷ niệm đáng nhớ và đầy khích lệ đối với tôi. Nhờ có những người bạn tuyệt vời, tôi được đi đến những nơi mà tôi đã tưởng rằng mình không thể đến. Chúng tôi chỉ là những chàng trai thích phiêu lưu. Khi luồn lách qua những đường ngầm, leo lên 1 ngọn núi, tôi nhận ra rằng không gì là không thể. Thế giới sẽ trở nên dễ dàng tiếp cận nếu chúng ta sẵn sàng bộc lộ sự sáng tạo của mình.

Philip Keller, bạn của Kevan cho rằng: Tôi nghĩ điều này thật tuyệt. Có thể giúp bạn mình thực hiện ước mơ ngắm nhìn thế giới, làm những điều mà cậu ấy không thể như đi bộ, leo núi hay vượt qua những cánh đồng.

Kevan Chandler cho biết thêm: Thông điệp mà tôi muốn gửi tới những người khuyết tật là đừng để sự thiết hụt về thể chất hay cả tinh thần ngăn cản bạn làm những gì bạn muốn. Thế giới ngoài kia rất rộng lớn và tươi đẹp, bạn hoàn toàn có thể khám phá nó nhờ niềm tin, nghị lực và sự chung tay giúp sức của những người xung quanh.

Kevan cùng các bạn cũng thúc đẩy 1 phong trào phi lợi nhuận mang tên “We carry Kevan” (Chúng tôi cõng Kevan) kêu gọi ủng hộ cho các dự án giúp đỡ người khuyết tật có cơ hội được đi du lịch. Một trong số đó là việc kết hợp với hãng Deuter của Đức thiết kế và sản xuất các ba lô đặc biệt, giống như chiếc Kevan sử dụng trong chuyến đi châu Âu.

Mới đây nhất, nhóm bạn lại thực hiện 1 chuyến đi nữa tới Trung Quốc và đến thăm các cơ sở chăm sóc trẻ em khuyết tật, tiếp tục lan tỏa thông điệp về nghị lực sống, niềm tin và sức mạnh của tinh thần tương thân tương ái./.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm