Thứ Bảy, 27/04/2024 08:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cấp thẻ, giới hạn khung giờ tham quan bán đảo Sơn Trà

(ANTV) -  Sở hữu thảm động thực vật phong phú, hệ sinh thái biển đa dạng, bán đảo Sơn Trà được ví như hòn ngọc quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, từ trước đến nay, việc tham quan của du khách tại bán đảo Sơn Trà là hoàn toàn tự do, việc thiếu quản lý dẫn đến nhiều vấn đề bất cập. 

Trước tình hình đó, ngày 15/11 tới đây, UBND Đà Nẵng sẽ thí điểm quản lý người dân và du khách tham quan bán đảo Sơn Trà bằng cách cấp thẻ và giới hạn loại phương tiện cũng như khung giờ thăm quan.

Theo đó, hoạt động du lịch, dã ngoại cho du khách giới hạn trong khung giờ từ 7h30 đến 19h hằng ngày; Tất cả những ai lên xuống bán đảo Sơn Trà đều được cấp phát thẻ qua trạm gác. Trong đó, thẻ vàng có thời hạn dài ngày được cấp cho các hộ dân có hoạt động trồng rừng, nhiếp ảnh gia, nghiên cứu sinh, nghiên cứu khoa học; Đối với khách du lịch sẽ được phát thẻ xanh ngắn hạn (sử dụng và gửi trả lại cho nhân viên kiểm soát) trong ngày.

Về mặt lưu thông, chỉ cho phương tiện di chuyển một chiều theo hướng từ đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc khi đổ dốc từ đỉnh Bàn Cờ; cấm xe tay ga và ô tô trên 24 chỗ ngồi lên xuống bán đảo,  với những du khách đi bằng phương tiện này sẽ có xe trung chuyển phục vụ.

Ông Phan Minh Hải- Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: Mục đích trước mắt là hạn chế tai nạn giao thông, tiếp đó là kiểm soát lượng khách lên thăm quan bán đảo Sơn Trà, nhằm đảm bảo an ninh quốc phòng, phòng cháy, và cuối cùng là tạo 1 phương tiện mới, một tiện ích mới cho du khách bằng xe trung chuyển.

Là một điểm đến  thú vị, nhưng thời gian qua hoạt động thăm quan du lịch tại bán đảo Sơn tồn tại nhiều bất cập: nhiều vụ tai nạn thương vong chủ yếu tập trung vào xe tay ga và do chủ phương tiện tự gây ra, khi di chuyển trên địa hình đèo dố. Mặt khác, đây là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật quí hiếm, như voọc chà vá chân nâu, tuy nhiên, hoạt động khách du lịch lại không có sự kiểm soát…. Bởi vậy, quyết định của UBND thành phố nhằm quản lý người dân và du khách tham quan bán đảo Sơn Trà là cần thiết.

Anh Đào Đặng Công Trung, TP Đà Nẵng cho rằng: Đó là quyết định đúng và kịp thời của UBND TP Đà Nẵng nhằm đảm bảo an toàn, kiểm soát được lượng khách lên xuống, đảm bảo vấn đề an ninh, làm tốt hơn cho bảo vật thiên nhiên của chúng ta.

Tuy nhiên, về  việc qui định giờ thăm quan tại Sơn Trà từ 7h30 đến 19h, không ít ý kiến cho rằng, cần được điều chỉnh.

Theo anh Bùi Văn Tuấn, TP Đà Nẵng: Du khách quốc tế mà họ muốn ngắm voọc thì qui định từ 7h30 là hơi khó cho du khách vì nhóm du khách này họ muốn đi sớm hơn, từ 6h đến 6h30, vì trên Sơn Trà, hướng đông đón nắng rất sớm.

Việc thí điểm các biện pháp quản lý bán đảo Sơn Trà sẽ được triển khai trong vòng 3 tháng. Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, sẽ tập hợp các ý kiến, đánh giá hiệu quả và những vướng mắc trong quá trình thực hiện để tìm ra mô hình quản lý thích hợp nhất cho bán đảo Sơn Trà./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm