Thứ Ba, 19/03/2024 11:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng tại An Giang

(ANTV) - Nắng nóng gay gắt, hanh khô kéo dài nhiều ngày qua đã làm hàng ngàn hecta rừng trên địa bàn tỉnh An Giang được cảnh báo có nguy cơ cháy ở cấp V – cấp cảnh báo cực kỳ nguy hiểm. Trước thực trạng trên, lực lượng Cảnh sát PCCC – CNCH Công an tỉnh An Giang đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, tăng cường nhiều biện pháp phòng cháy chữa cháy, nhằm kịp thời ngăn chặn cháy xảy ra.

Theo thống kê, toàn tỉnh An Giang hiện có 16.868ha rừng, trong đó vùng trọng điểm cháy là 7.286,2ha, chiếm gần 50% tổng diện tích rừng. Và chỉ cần một đốm lửa nhỏ là có thể thiêu rụi cả một cánh rừng rộng lớn.Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ tháng 2-5/2020, khu vực Nam Bộ, lượng mưa ít dẫn đến tình trạng hạn hán kéo dài, với nhiều diễn biến phức tạp, nên nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao. Trước tình hình trên, lực lượng Công an phối hợp với Kiểm lâm, Bộ đội trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp, quyết tâm phòng cháy tốt, chữa cháy kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.Ông Chau Si Na, Phó Hạt trưởng, Hạt Kiểm lâm liên huyện Tịnh Biên – Châu Đốc cho biết, lực lượng kiểm lâm đã chuẩn bị các biện pháp PCCC rừng như: Thông báo cho các chủ rừng và tổ chức cá nhân thực hiện xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy rừng, triển khai bố trí các dụng cụ phòng cháy chữa cháy rừng đến Ban chỉ huy các xã, phối hợp Cảnh sát PCCC kiểm tra kế hoạch thực hiện PCCC của các chủ rừng. Lực lượng liên ngành Công an – Kiểm lâm còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, thường xuyên xuống địa bàn phối hợp với các hộ dân sinh sống, làm vườn trong khu vực đất rừng sản xuất, rừng phòng hộ và các khu vực lân cận tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa cũng như việc ứng phó khi có cháy xảy ra. Ngoài ra, lực lượng còn phối hợp với Ban quản lý rừng triển khai kiểm tra khả năng hoạt động các dụng cụ, phương tiện phòng cháy chữa cháy; kiểm tra, đánh giá khả năng hoạt động phương tiện, dụng cụ và các hạng mục thực hiện biện pháp phòng cháy như: đốt chủ động, công trình đường băng cản lửa, bồn chứa nước của chủ rừng. Đối với lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH địa phương, quân số luôn túc trực 24/24, các trang thiết bị, phương tiện luôn được kiểm tra thường xuyên và trong tư thế sẵn sàng khi có lệnh huy động. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy chữa cháy rừng. Thượng tá Nguyễn Tấn Lợi, Phó Trưởng Phòng PC07 khuyến cáo người dân, cần có ý thức trong việc PCCC rừng, không hút thuốc ném tàn bừa bãi, không đốt tổ ong trong rừng. Khi đốt cỏ, đốt rác, đốt đồng thì phải có người trông coi và phải tránh những giờ cao điểm như gió to, nắng gắt, để phòng tránh những nguy cơ dẫn đến cháy rừng có thể xảy ra. Trong điều kiện nắng nóng kéo dài như hiện nay, các biện pháp phòng ngừa cháy rừng là quan trọng, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là ý thức của mọi người trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống cháy nổ nhằm tránh những vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra.

Hiện nay, nắng nóng, khô hạn diễn biến phức tạp, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, hầu hết những diện tích rừng của các địa phương có nguy cơ cháy rất cao, thường xuyên ở cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Thực tế cháy rừng đã xảy ra tại một số tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng… Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm