Thứ Tư, 24/04/2024 11:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần tháo gỡ khó khăn cho chủ phương tiện thủy tại Hòa Bình

(ANTV) - Chỉ cách trung tâm thành phố Hòa Bình 30 phút đi xe, khu du lịch Thung Nai luôn là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn. Bên cạnh những phương tiện vận chuyển được cấp phép và đủ tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, vẫn còn tồn tại nhiều phương tiện chưa được cấp phép, không đủ điều kiện song vẫn chở khách. Vì sao lại xảy ra tình trạng này?

Hiện tại, trên mặt hồ Hòa Bình có rất nhiều doanh nghiệp đang khai thác vận chuyển khách du lịch đến các địa điểm thăm quan. Qua kiểm tra, đa phần các chủ phương tiện đều xuất trình đầy đủ giấy tờ.

Theo Đại úy Bạch Công Thi, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông đường Thủy tỉnh Hòa Bình: Đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các vi phạm như phương tiện không đầy đủ trang thiết bị an toàn, không đăng ký đăng kiểm hoặc chở quá số người quy định. Phát hiện 21 trường hợp chủ phương tiện đưa phương tiện vào hoạt động những sử dụng giấy tờ quá hạn và đã đình chỉ hoạt động.

Ông Phạm Văn Biền, Quản lý Cảng du lịch Thung Nai cho biết: Tất cả những phương tiện không đủ điều kiện đều được chúng tôi niêm yết trước cổng vào để du khách nhìn thấy. Cương quyết không cho những phương tiện đấy đón và trả khách.

Tìm hiểu sâu hơn vấn đề này, những phương tiện không phép hay chưa đủ điều kiện vận chuyển khách trên tuyến lòng hồ chủ yếu là do người dân tự ý hoán cải từ phương tiện chở hàng. Với một số phương tiện đóng mới, mặc dù có chủ tàu đã ý thức bỏ tiền ra thuê đơn vị tư vấn thiết kế lập hồ sơ, song nhiều đơn vị vẫn chưa thực hiện được. Số còn lại thì hồ sơ thiết kế đã được duyệt nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận.

Theo ông Vũ Duy Bổng, Công ty Cổ phần du lịch Hòa Bình: Thói quen, tập tục của người dân ở đây thì một số phương tiện - khi tham gia đóng tàu thuyền - không có bản thiết kế theo tiêu chuẩn. Thế nên một số phương tiện hiện nay chưa được đăng ký. Trong số đó, nếu tàu thuyền nào đạt tiêu chuẩn rồi, đăng ký được rồi thì tôi không nói. Còn nếu tàu thuyền nào chưa đạt tiêu chuẩn nhưng có thể vận dụng, giúp đỡ cho người dân thì có thể tạo điều kiện thuận lợi trong đăng ký, đăng kiểm, giúp người dân kinh doanh được ổn định. Còn những tàu nào không đạt tiêu chuẩn mà không vận dụng được thì tôi cũng đề nghị thời gian tới, dần dần giảm bớt tàu thuyền này đi để phục vụ khách an toàn hơn.

Ông Phan Văn Duy, Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết: Cục Đăng kiểm sẽ hướng dẫn cho chủ doanh nghiệp, người chủ tàu thuyền làm các thủ tục đăng ký, đăng kiểm tại các cơ quan. Phương tiện nào chưa có chủng loại thì sẽ có thiết kế định hình, cơ quan đăng kiểm sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, đưa các loại hình này đi vào hoạt động.

Trước những vướng mắc còn tồn tại, người dân tại khu vực lòng hồ Hòa Bình đang khẩn thiết mong mỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn từ các cơ quan chức năng. Bởi chiếc thuyền chính là kế sinh nhai của họ, cũng để an toàn hơn cho khách du lịch./.

Sáng ngày 1/6, một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên đường Trường Chinh, thuộc địa bàn 2 quận Thanh Khê và Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. 4 chiếc xe ô tô liên tiếp bị va chạm đã khiến giao thông ùn ứ nhiều giờ.

Thời điểm trên, xe ô tô biển kiểm soát 43A – 212.39 đang lưu thông trên tuyến đường Trường Chinh hướng về cầu vượt Ngã 3 Huế thì bất ngờ mất lái lao lên dải phân cách sang làn đường đối diện. Lúc này xe ô tô tải chở đá biển kiểm soát 43C-107.47 đang lưu thông hướng về cầu vượt Hòa Cầm bị mất lái, lao lên dải phân cách.

Tình huống bất ngờ khiến 2 xe ô tô tải lưu thông cùng chiều phía sau cũng xảy ra va chạm. Hậu quả, không có thiệt hại về người nhưng 4 xe ô tô nói trên đều bị hư hỏng nặng và phải nhờ đến sự trợ giúp của xe cứu hộ. Vụ tai nạn đã khiến giao thông trên tuyến đường Trường Chinh bị ùn ứ nhiều giờ.

Nhận được tin báo Công an quận Cẩm Lệ và Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã có mặt để điều tiết giao thông, phục vụ cho việc khám nghiệm hiện trường. Đến 11h cùng ngày, giao thông trên tuyến đường Trường Chinh đã trở lại bình thường./.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm