Thứ ba, ngày 14/08/2018 - 15:38 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:38, Thứ 4, 23/05/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cần tạo kết nối giao thông công cộng với bến xe khách Hà Nội

(ANTV) -  Trong đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến, các nội dung trong đồ án sẽ được phê duyệt trong Quý II này. 

 

Theo đó, 4 bến xe khách liên tỉnh lớn nhất của Thủ đô là Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình và Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi chức năng thành bãi đỗ xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. 4 bến xe sẽ được thay thế bằng các bến xe khu vực vành đai 4. Chủ trương thì đúng, nhưng để thực hiện cần có lộ trình thích hợp, đặc biệt là phải giải quyết được bài toán kết nối giao thông công cộng hiện còn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập.

Khi thực hiện quy hoạch thì 4 góc của thành phố đều có bến xe và nằm với đường vành đai 4. Có nghĩa là người dân ở bất cứ vị trí nào của thành phố vào một bến xe gần nhất đều có thể đi đến nơi mình cần đến.

Chủ trương thì đúng và rất văn minh, song các chuyên gia cho rằng: từ chủ trương đến khi thực hiện cần phải tính toán kỹ lưỡng, khi mà vấn đề kết nối giao thông công cộng chưa đáp ứng yêu cầu. Hiện nay xe buýt chỉ vận chuyển người chứ không cho mang hành lý cồng kềnh lên xe. Hạn chế bất cập này vô hình chung sẽ tạo điều kiện cho xe ba bánh cải tiến để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Hạn chế tắc đường sau khi di dời là vấn đề không phải bàn cãi. Song, điều mà các chuyên gia lo ngại là sau khi các bến xe chuyển đi thì liệu có hay không sự xuất hiện của các tòa nhà chung cư, cao ốc đẳng cấp và sang trọng. Nếu có như vậy thì bài toán tắc đường mà thành phố đang gỡ rối sẽ ngày càng trầm trọng.

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng