Thứ sáu, ngày 09/12/2016 - 14:49 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:07, Thứ 7, 05/11/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cần phương án đảm bảo an toàn giao thông đường sắt

(ANTV) -  Việc kiềm chế TNGT đường sắt đang là một thách thức. Trước những bất cập, nhiều phương án và kế hoạch đã và sẽ thực hiện để nâng cao ATGT tại đường ngang, lối đi dân sinh. Để làm tốt điều nay thì sự quan tâm chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của chính quyền các địa phương có đường sắt đi qua là hết sức cần thiết.

Nhiều ngã tư của đường ngang dọc tuyến đường quốc lộ 1A như Thanh Trì, Thường Tín, Phúc Xuyên không có barie, không có gác chắn, không có người trông coi. Ý thức người dân tham gia giao thông kém, khi có tàu hỏa đến, người dân vô tư băng qua đường sắt, đây là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn đáng tiếc.

Ông Tạ Mạnh Thắng, Trưởng ban ATGT đường sắt, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết: "Nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn đường sắt là do ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt bất cập, hành lang ATGT đường sắt chưa được giải phóng, 4000 đường ngang dân sinh tự phát không có cấp cảnh báo nào, phần rào chắn không có." 

Để hạn chế và tiến tới xóa bỏ các đường ngang dân sinh và đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam, lãnh đạo cơ quan Công an địa phương có đường sắt đi qua đã đưa ra các giải pháp.
 
Ông Tạ Mạnh Thắng cho biết: "Sẽ nâng cấp toàn bộ đường ngang cảnh báo tự động 300 đường ngang, nâng cấp toàn bộ đường ngang biển báo có cảnh báo, cần chắn tự động, toàn bộ đường ngang hợp pháp sẽ có gác hoặc có cảnh báo, cần chắn tự động. Không được phát sinh thêm đường ngang dân sinh."
 
Thượng tá Nguyễn Xuân Thọ, Phó Trưởng Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết: "Thường xuyên, tăng cường cải tiến công tác tuyên truyền, tập chung nghiên cứu xây dựng hệ thống đường gom dân sinh, tạo đường ngang hợp pháp đầy đủ các hệ thống cảnh báo."
 
Rào chắn được lắp đặt để bảo đảm an toàn cho người dân nhưng cũng chính tay người dân  tháo dỡ tạo thành các đường ngang để tiện đi lại và hoạt động kinh doanh trái với  quy định pháp luật.
 
Thượng tá Nguyễn Xuân Thọ cho biết thêm : "Người dân sinh sống dọc tuyến đường sắt Bắc Nam có hành vi vi phạm, bắc cầu qua đường sắt để vào nhà, tự ý cắt rào chắn để mở đường lối đi vào nhà, đây là trường hợp vi phạm rõ ràng."
 
Tại các huyện từ Thanh Trì đến Phú Xuyên, Hà Nội có mật độ đường ngang dân sinh dày đặc và  có hàng trăm đường ngang giao cắt với đường sắt. Việc người dân tự mở ra các đường ngang tạo ra xung đột giữa đường ngang và đường sắt. Chính vì vậy đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Để hạn chế tối đa các vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường sắt, các cơ quan chức năng có lien quan cần nhanh chóng vào cuộc để củng cố các hệ thống đảm bảo an toàn giao thông đồng thời có những biện pháp khắc phục những khó khăn.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây