Chủ Nhật, 05/05/2024 10:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần lắm những sẻ chia

(ANTV) - Trên 85.000 nhà dân ở Quảng Ngãi bị sập đổ, hư hỏng, tốc mái cũng đồng nghĩa với hơn 85.000 hộ gia đình rơi vào cảnh cùng cực do cuồng phong của bão số 9 gây ra. Nỗi đau đến từ thiên tai đã đẩy nhiều phận đời rơi vào cảnh vô gia cư. Nước mắt cứ thế tuôn dài trước nỗi đau chồng chất nơi tâm bão.

Bà Liên gần như bất lực. Ngôi nhà của bà giờ chỉ còn sự hoang tàn đổ nát cùng nỗi buồn thấu tận tim gan. Cuồng phong của bão số 9 đã đẩy một người sống neo đơi như bà rơi vào thảm cảnh vô gia cư.

Bà Hồ Thị Kim Liên, thôn Kỳ Thọ Nam 2, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi chia sẻ: Bão lũ mà nó làm vầy thì mình khổ quá, mình không có nhà mình ở rồi giờ không có cái gì để mà ăn hết.

Bất lực. Cuộc sống chưa có lối thoát đang quấn chặt và bóp chặt lấy bà Mốc. Đời đã khổ nhọc giờ căn nhà là tài sản lớn nhất của mẹ con bà cũng bị cuồng phong của bão số 9 quật ngã. Nỗi đau chồng chất nỗi đau.

Bà Dần không còn nước mắt để rơi. Và, chỉ có nỗi lo đang quấn riết lấy bà. Ở cái tuổi gần đất xa trời mà giờ vợ chồng bà vẫn chưa thể an cư. Ngôi nhà của nhà được xây dựng hỗ trợ giờ đã không thể ở vì bão đã hất tung mọi thứ.

Bà Võ Thị Dần, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi nói: Giờ lấy cái gì đâu mà sửa chữa. Ổng già, tui già lâu nay không làm được gì có đồng bạc mà lấy cái gì sửa. Giờ có thì làm sửa lại không có thì thôi chứ mệt quá rồi.

Vô gia cư sau bão. Ước mơ lớn nhất của những phận đời này là có được ngôi nhà mới để gầy dựng lại cuộc sống mới. Chỉ cần có vậy thôi đã là niềm hạnh phúc sau nỗi ám ảnh của cuồng phong bão táp./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm