Thứ Sáu, 29/03/2024 13:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cán bộ CSGT 10 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở

(ANTV) - Thời gian qua, hình ảnh người chiến sĩ CSGT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã để lại dấu ấn tích cực, tốt đẹp trong lòng nhân dân. Đại úy Lê Văn Tình là một trong những tấm gương tiêu biểu với thành tích 10 năm liên tục (từ năm 2010 - 2020) được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trên những cung đường huyện miền núi Sơn Hà, người dân đã quen hình ảnh Đại úy Lê Văn Tình, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Sơn Hà cùng tổ công tác làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông bất kể nắng mưa, ngày đêm. Trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký xe cho nhân dân anh luôn thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy trình công tác, luôn hòa nhã, tận tình hướng dẫn người dân, thể hiện được tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Huyện Sơn Hà là địa bàn các xe chở hàng lậu, trong đó có gỗ khai thác trái phép ở địa phương và tỉnh Kon Tum vận chuyển ngang qua để về đồng bằng. Đại úy Tình và đồng đội nắm rõ thực trạng này, nên ngoài nhiệm vụ tuần tra giao thông, xử lý các vụ vi phạm, anh còn tham gia bắt trên 30 vụ vận chuyển gỗ lậu qua địa bàn. Điều đáng nói, khi bị bắt, các chủ gỗ sẵn sàng hối lộ để thoát tội, nhưng đại úy Tình cùng đồng đội kiên quyết không bao giờ nhận hối lộ.

Đại úy Lê Văn Tình cho biết: "Với đặc thù là địa bàn miền núi, một bộ phận dân trí còn thấp vì thế đòi hỏi tôi phải gần gũi, sát với dân. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, làm cho dân tin thì người dân sẽ ủng hộ mình."

Hơn 15 năm công tác ở huyện Sơn Hà, Đại úy Tình thường xuyên về các làng của đồng bào Hrê để tuyên truyền kiến thức pháp luật. Thấy học sinh ở vùng cao gặp nhiều khó khăn trên con đường đến trường, Đại úy Tình đã đề xuất để Chi đoàn Công an huyện triển khai vận động mỗi đoàn viên đóng góp từ 30 - 40 nghìn đồng/tháng; đồng thời nhận làm công trình, phần việc thanh niên để có kinh phí hỗ trợ học sinh nghèo.

Những việc làm của Đại úy Lê Văn Tình không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, tận tụy của người chiến sĩ Cảnh sát giao thông với công việc mà còn mang đậm giá trị nhân văn của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm