(ANTV) - Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã và đang đề ra nhiều giải pháp, tập trung tối đa mọi nguồn lực hiện có, kể cả việc tăng ca làm đêm để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.
Theo dự kiến, từ nay đến trước ngày 1/6/2021, Công an huyện Quỳnh Nhai sẽ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho gần 60.000 công dân trên địa bàn, đảm bảo các thông tin trong thẻ CCCD của người dân được đầy đủ, chính xác.
Những ngày gần đây, anh Lò Văn Khánh, Trưởng bản Mường Giàng đều đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp trong bản để phát thẻ đăng ký cấp thẻ CCCD mà lực lượng Công an huyện Quỳnh Nhai thực hiện.
Trong mỗi tấm thẻ có chứa số thứ tự và thời gian đăng ký cấp thẻ CCCD là buổi sáng, chiều hoặc tối, để từ đó căn cứ số lượng người đăng ký để bố trí thời gian và sắp xếp việc triển khai các tổ công tác lưu động cấp thẻ CCCD cho người dân được hiệu quả, chính xác và thuận tiện, nhanh chóng cho nhân dân.
Tính đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Quỳnh Nhai đã thu nhận hơn 4.700 hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp, vượt chỉ tiêu được giao mỗi ngày hoàn thành hơn 600 hồ sơ. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ chiến sỹ trong Đội đã tập trung cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD, đảm bảo vượt mức chỉ tiêu đề ra.
Để đẩy nhanh tiến độ lực lượng Công an huyện Quỳnh Nhai đã khẩn trương thành lập các tổ cấp CCCD lưu động đến tận nhà dân, các đơn vị, trường học, địa bàn các bản vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện. Thực hiện nhiệm vụ với phương châm “làm hết việc, chứ không hết giờ”, tăng ca, làm việc ngoài giờ hành chính, kể cả ngày nghỉ cuối tuần và cả vào ban đêm.
Để hoạt động cấp CCCD lưu động được triển khai có hiệu quả, sâu rộng trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Quỳnh Nhai sẽ tiếp tục tăng cường về các địa bàn vùng sâu, vùng xa tuyên truyền, hướng dẫn và làm thủ tục cấp thẻ CCCD, kể cả buổi tối, đồng thời tại các đội lưu động bố trí cán bộ biết tiếng Thái và tiếng Mông để kịp thời hướng dẫn nhân dân làm thủ tục nhanh chóng, chính xác, góp phần phục vụ, tạo điều kiện tốt hơn cuộc sống sinh hoạt, đi lại hàng ngày của nhân dân trên địa bàn.