Thứ Sáu, 26/04/2024 10:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các trường tại Đà Nẵng làm giá đỡ kiên cố cho cây phượng

(ANTV) - Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra có liên quan đến cây cổ thụ bật gốc trong khuôn viên trường học khiến nhiều em học sinh thương vong tại quận 3, TP.HCM; nhiều trường học đã cho đốn hạ hàng loạt cây lớn, nhỏ gây nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Nhiều trường học tại TP Đà Nẵng đã có cách làm sáng tạo, vừa đảm bảo an toàn cho các em học sinh, vừa giữ lại bóng mát trong sân trường, bảo vệ môi trường trong xanh.

Những ngày vừa qua, hình ảnh các cây xanh lần lượt bị đốn hạ, chỉ còn lại gốc cây trơ trụi ở nhiều trường học trên cả nước đã khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối, xót xa. Giờ đây, thay vì nỗi lo cây bật gốc, người ta lại dấy lên băn khoăn: liệu cây xanh có đang bị bức tử?

Giữa những ồn ào đó, tại TP Đà Nẵng, nhiều trường học đã sáng tạo ra các hình thức mỹ thuật, làm trụ đỡ cho cây, vừa đảm bảo an toàn cho các em học sinh, cán bộ nhân viên, vừa giữ lại bóng mát cây xanh trong sân trường.

Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) là một trong những trường tiên phong. Hiện tại, nhà trường đã mời các đơn vị chuyên môn rà soát, kiểm tra và làm trụ kiên cố cho những cây lâu năm, có nguy cơ mất an toàn.

Tại trường THPT Hòa Vang (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), có 2 gốc phượng đã gắn bó gần 60 năm với thầy và trò nơi đây. Sau khi được công ty cây xanh tư vấn kĩ thuật, nhà trường đã cho thi công trụ đỡ bằng sắt kiên cố xunh quanh 2 gốc phượng lâu năm này.

Việc làm này ở nhiều trường học tại TP Đà Nẵng đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của phụ huynh, học sinh, cán bộ nhân viên nhà trường. Bởi lẽ, không chỉ đơn giản là giữ lại một cây xanh, mà đây còn là giữ lại những kỉ niệm, những hình ảnh thân thuộc với bao thế hệ học trò.

Bên cạnh việc làm giá đỡ cho cây, các trường học cũng đã làm việc với công ty cây xanh, tổ chức triển khai rà soát, cắt tỉa những cành khô, cành mục để tránh gãy đổ, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp tới. Đồng thời tổ chức kiểm tra định kì và lập hồ sơ theo dõi cây xanh.

Sở GD&DT TP Đà Nẵng cũng đã có công văn hỏa tốc nghiêm cấm các trường học chặt, hạ cây xanh một cách vô tội vạ trong sân trường mà cần bàn bạc, đưa ra hướng giải quyết hợp lý vừa đảm bảo an toàn, vừa bảo vệ cảnh quan trường học.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm