Thứ năm, ngày 22/11/2018 - 02:05 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:23, Thứ 7, 15/09/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Các nhà mạng bắt đầu chuyển đổi đầu số

(ANTV) - Bắt đầu từ 00h ngày 15/9 các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi đầu số cho các thuê bao 11 số sang 10 số. Ứơc tính có khoảng 70 triệu thuê bao sẽ chịu sự tác động của kế hoạch thay đổi mã mạng lần này. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các nhà mạng đều đã có lộ trình cụ thể và sẵn sàng triển khai với các phương án kỹ thuật, phương án hỗ trợ chủ thuê bao một cách tốt nhất.

Là một trong những đơn vị có số lượng thuê bao chuyển đổi lớn nhất trong lần này với hơn 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động, Viettel đã xây dựng hệ thống tổng đài mới với tốc độ chuyển đổi mã mạng cho một thuê bao chỉ mất 300ms. Dự kiến việc chuyển đổi của nhà mạng này sẽ được thực hiện trong 9 đêm, trong đó số lượng thuê bao được chuyển đổi có thể lên đến 7 triệu thuê bao/ 1 đêm.

 
Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết đã thực hiện một công tác chuẩn bị trong suốt 4 tháng qua để đảm bảo việc chuyển đổi này diễn ra một cách êm đẹp. Bao gồm việc tất cả các dịch vụ đi kèm của khách hàng phải được đảm bảo an toàn. Tất cả các tài khoản của khách hàng đặc biệt là thuê bao trả trước phải được đảm bảo sử dụng liên tục và an toàn trong quá trình chuyển đổi không tạo ra các gián đoạn dịch vụ.
 
Theo dự kiến, thời gian chuyển đổi của MobiFone là 18 ngày từ mai 15/9 đến 2/10, VinaPhone từ 15/9 đến 27/9... Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14/11. Tuy nhiên, lo ngại lớn nhất của nhiều khách hàng hiện nay đó là việc cập nhật lại danh bạ điện thoại và xác nhận số thuê bao với ngân hàng hay trên các ứng dụng OTT.
 
Một chủ thuê bao chia sẻ, nếu mà tất cả các ngân hàng  có thể tự động cập nhật được lại là tốt nhất chứ nếu mà mình phải tự đi cập nhật tất cả các thứ số điện thoại lại thì cũng rất là mệt.
 
Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ thuê bao, đến thời điểm này, các nhà mạng cũng đã có các phương án hỗ trợ. Trong đó, các nhà mạng hiện đã cập nhật tính năng hỗ trợ đồng bộ danh bạ trên các ứng dụng để người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi danh bạ.
 
Theo ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ online (My Viettel) để chuyển đổi trong danh bạ của mình các thuê bao 11 số thành 10 số. Trong đó hệ thống cũng mở để cho tất cả các thuê bao các mạng có thể sử dụng ứng dụng này cho việc chuyển đổi của mình.
 
Bên cạnh đó, một số ngân hàng và ứng dụng OTT cũng đã chủ động đưa ra những phương án hỗ trợ khách hàng có thể dễ dàng cập nhật lại số điện thoại như đăng ký online hoặc tự động chuyển đổi. Theo đó, hạn chế tối đa ảnh hưởng của việc chuyển đổi đầu số lần này đến hoạt động của các chủ thuê bao 11 số hiện nay.
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng