Thứ Sáu, 29/03/2024 21:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các loại thảo dược có công dụng chăm sóc tóc

(ANTV) - Hiện nay có rất nhiều các loại dầu gội để phục vụ cho những loại tóc khác nhau như tóc khô, tóc dầu, tóc nhuộm… vô cùng tiện dụng nhưng nó cũng tồn tại những hóa chất gây ảnh hưởng cho tóc về lâu dài. Có lẽ vì thế mà nhiều người đang có xu hướng quay về với thiên nhiên, sử dụng nguyên liệu từ thảo dược để làm mềm mượt tóc. 

Không thể phủ nhận sự tiện dụng mà các loại dầu gội đần hiện nay mang lại. Tuy nhiên, dầu gội đầu vẫn có những hóa chất có khả năng làm ảnh hưởng đến tóc, đặc biệt là mái tóc yếu, dễ bị hư tổn. Vì thế mà nhiều năm trở lại đây, mọi người có xu hướng tìm đến các sản phẩm từ thiên nhiên, các loại thảo dược để giúp mái tóc chắc khỏe hơn và không bị ảnh hưởng bở hóa chất.

Chị Nhung đã từ bỏ việc dùng dầu gội đầu từ vài năm trước, khi chị phát hiện ra tình trạng rụng tóc nhiều. Chị tìm đến 1 loại thảo dược vô cùng hữu ích cho mái tóc đó là bồ kết để giúp mái tóc lấy lại được đồ dày, chắc khỏe, bóng mượt như nó vốn có. Mặc dù phải trải qua nhiều công đoạn, kỳ công mới ra được nước bồ kết, thì khi ngâm tóc trong chậu nước bồ kết, hít hà mùi thơm của nó thì tâm hồn cảm thấy thư thả vô cùng.

Từ xa xưa, người Việt đã xem quả bồ kết là nguyên liệu không thể thiếu để chăm sóc mái tóc của mình. Trong bồ kết có thành phần chính là saponin là hỗn hợp chứa chất tạo bọt có tác dụng kháng viêm, làm sạch. Hơn nữa bồ kết cũng chứa flavonozit một hoạt chất giúp ngăn ngừa rụng tóc và trị gàu hiệu quả. Với những người bị nấm da đầu hoặc tóc xơ rối thì tránh xa dầu gội với thành phần hóa học và làm bạn với bồ kết thì mái tóc sẽ nhanh chóng trở về vẻ khỏe đẹp, hết nấm, hết gàu.

Ngày nay tóc chịu tác động của rất nhiều hóa chất: thuốc ép, thuốc tẩy, thuốc nhuộm, dầu gội đầu có nhiều hóa chất hay chịu tác động từ thời tiết: nắng nóng. Vì thế, nhiều người đang tập cho mình thói quen gội đầu bằng thảo dược hằng ngày. Không chỉ có bồ kết, 1 số loại thảo dược khác như lá bạc hà, hương nhu, cây sả, trà xanh, vỏ bưởi,… là những thứ rất dễ kiếm và không mất quá nhiều thời gian để gội. Những thảo dược tự nhiên này có ưu điểm là hết sức lành tính lại có công dụng hết sức hữu hiệu cho mái tóc và da đầu của mọi người.

Dù là thảo dược thì vẫn cần có liều lượng sử dụng nhất định để có được hiệu quả tốt nhất cho mái tóc. Nếu sử dụng 1 lượng bồ kết quá nhiều sẽ có thể gây bết dính cho mái tóc và cũng không nên thường xuyên gội bồ kết mỗi ngày.

Bồ kết là 1 trong những thảo dược lành tính, có dưỡng chất giúp mái tóc chắc khỏe, mềm mượt, giữ được màu đen của tóc. Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn cần lưu ý.

- Luôn kết hợp massage da đầu và tóc trong quá trình sử dụng bồ kết cho mái tóc. Bằng cách này bạn đã kích thích sự thẩm thấu dưỡng chất flavonozit và chất saponaretin vào sâu bên trong tóc.

- Đảm bảo dùng đủ lượng dùng cho tình trạng mái tóc của bạn. Không nên lạm dụng vừa lãng phí lại vừa gây ra tác dụng ngược không đáng có cho mái tóc.

- Dùng nước lạnh để xả lại tóc khi dùng dầu gội đầu. Đây là cách giúp se khít nang tóc tốt nhất.

- Không dùng nước nóng khi gội xả lại tóc khi dùng bồ kết. Tóc của bạn sẽ bị bết dính nhanh hơn, tóc cũng có hiện tượng xơ rối.

- Bạn chỉ nên nấu nước bồ kết và dùng trong ngày để đảm bảo hiệu quả sử dụng ở mức cao nhất.

- Bạn cũng có thể nấu nước bồ kết để gội đầu với những nguyên liệu tự nhiên khác như sả, chanh, hương nhu, vỏ bưởi, tinh dầu thảo dược…

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm