Thứ Bảy, 20/04/2024 20:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các địa phương ứng phó với bão số 13

(ANTV) - Theo nhận định của các cơ quan khí tượng, thủy văn, cơn bão số 13 đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền khu vực Trung Trung bộ. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão này, các địa phương đã lên phương án di dời dân để tránh bão đồng thời rà soát, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm và về nơi tránh trú an toàn.

Nhằm chủ động ứng phó với bão số 13 và mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu: UBND các quận, huyện triển khai ngay phương án sơ tán các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ quét, ngập lụt, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, bắt đầu từ chiều 13/11 và chậm nhất đến 11 giờ ngày 14/11 phải hoàn thành.

Hiện nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức bắn pháo hiệu, kêu gọi 2.062 tàu thuyền với 11.350 lao động vào bờ, phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển hướng dẫn tàu thuyền tránh trú, neo đậu tại bến.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy hướng dẫn neo đậu an toàn các tàu, thuyền trên sông, đầm, phá. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa bão thực tế tại địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn.

Tại Nghệ An, đối với các địa phương không phải tuyến biển, UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra, triển khai phương án tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập theo các cấp báo động theo diễn biến của bão.

Hiện số tàu thuyền đang hoạt động tại vùng ven biển Nghệ An là 232 phương tiện với 654 lao động trên biển, tỉnh Nghệ An hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm và về nơi tránh trú an toàn.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng đối phó cơn bão số 13

Cơn bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Lực lượng chức năng Hà Tĩnh xuống các địa bàn xung yếu để giúp dân chằng néo nhà cửa, vận chuyển đò đạc đến vị trí an toàn.

Tính đến 15 giờ ngày 13-11, Hà Tĩnh có tổng 3.957 phương tiện/ 14.932 lao động đã vào tránh trú bão trên địa bàn, chủ yếu neo đậu tại các âu thuyền Cửa Hội, Cửa Sót, Cửa Nhượng, Kỳ Hà và vùng bãi ngang. Có 93 phương tiện với 476 thuyền viên tỉnh Hà Tĩnh đi đánh bắt xa bờ đã neo đậu tránh bão tại các tỉnh Nghệ An, Hải Phòng.

Vũng Tàu, Quãng Trị, Bình Thuận, Đà Nẵng và hiện có 17 phương tiện, với 65 thuyền viên tàu ngoại tỉnh tránh trú bão tại âu thuyền Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà.

Đến sáng 13/11, tỉnh Quảng Trị đã sơ tán 574 hộ với hơn 1.900 người để tránh lũ, sạt lở đất ở hai huyện Hải Lăng và Hướng Hóa. Toàn bộ hơn 2.300 tàu cá với trên 7.000 ngư dân đã biết thông tin về bão số 13 để phòng tránh, vào chỗ neo đậu an toàn. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị cũng đã ra Công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị chức năng triển khai biện pháp ứng phó với bão số 13.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm