Thứ Năm, 28/03/2024 23:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các bệnh viện sẵn sàng phục vụ Thượng đỉnh Mỹ - Triều

(ANTV) - Cùng với công tác an ninh, công tác y tế được đánh giá là một trong những khâu quan trọng và thiết yếu, cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế đã phối hợp với các bộ, ban, ngành và cơ quan liên quan bố trí hơn 500 cán bộ y tế, cùng các phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế cho khách tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế những ngày này, quân số trực luôn được đảm bảo là 10 bác sĩ, nhân viên y tế của 2 bệnh viện Xanh Pôn và Hữu Nghị nhằm đảm bảo công tác ứng trực, xử lý những tình huống đột xuất, phục vụ công tác cấp cứu. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ công tác này trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội.

Trong khi tại khu vực diễn ra Hội nghị, Bộ Y tế đã chỉ định Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện E, cùng các cơ sở y tế, các tổ y tế trực cấp cứu 24/24 giờ, để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu . Bên cạnh đó, các đội cấp cứu lưu động, dự phòng cũng luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động .

Để đảm bảo thành công cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2, Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành y tế Hà Nội phát động vệ sinh xanh sạch đẹp toàn thành phố, các nhà hàng phải chỉnh trang, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội còn chỉ đạo các quận, huyện tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn, thức ăn đường phố trên địa bàn Thủ đô.

Quảng Ninh, Hải Phòng chuẩn bị đón các vị khách Triều Tiên

Dự kiến ngày 27/2, đoàn đại biểu Triều Tiên sẽ thăm Quảng Ninh và Hải Phòng. Hiện công tác đón các vị khách Triều Tiên đã được các địa phương chuẩn bị khẩn trương, chu đáo. Ngay trong ngày 26/02, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hải Phòng đã tổ chức triển khai phương án bảo đảm ANTT cho Đoàn Đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên xuống thăm các thành phố này. Hoạt động bên lề trong chuỗi các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hải Phòng đã triển khai phân công nhiệm vụ, trách nhiệm đến các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương nhằm tập trung nắm chắc tình hình, quản lý chặt địa bàn, chủ động phòng ngừa ngăn chặn, vô hiệu hóa mọi âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại, gây rối, gây cháy nổ.

Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường bộ và đường thủy để kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt cho các phương tiện tham gia.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng chủ động phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và các lực lượng liên quan triển khai lực lượng, phương tiện nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho chuyến thăm của đoàn.

Cũng trong ngày, Công an tỉnh Quảng Ninh đã cùng các lực lượng chức năng liên quan tiến hành khảo sát các điểm, chốt giao thông cũng như các phương tiện được sử dụng để tiếp đón đoàn đến vịnh Hạ Long.

Các tuyến đường như: cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện) đã được trang hoàng nhiều hoa tươi và cờ Việt Nam, Triều Tiên. Hiện, trên nhiều tuyến phố và khu vực Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu đã được trang trí nhiều hoa và cờ Việt Nam, Triều Tiên. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn giao thông trên một số tuyến đường đoàn đi qua.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm