Thứ Bảy, 20/04/2024 01:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bức thư cảm ơn của hai bệnh nhân Trung Quốc nhiễm Covid - 19

(ANTV) - Trong bối cảnh toàn cầu đang trong cuộc chiến với dịch COVID-19, đã có biết bao nhân viên y tế, người dân nhiễm bệnh, thậm chí ra đi mãi mãi, thì tại Bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM, các bác sĩ đã điều trị khỏi cho hai bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 ở Việt Nam. 

Và bức thư được viết với hai thứ tiếng (tiếng Anh, tiếng Trung) chuyển lời cảm ơn của cha con người Trung Quốc sau một hành trình dài được các bác sĩ chăm sóc, điều trị khỏi bệnh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Có lẽ với bất kì bác sĩ nào khi đón nhận tâm tình của người bệnh sau khi được chữa khỏi bệnh sẽ không khỏi hạnh phúc và tự hào. Đó như 1 lời tri ân, là nguồn động viên và hạnh phúc hơn cả là mang lại sự thành công chung cho cả ngành y tế không chỉ Việt Nam, Trung Quốc mà cả toàn thế giới có thêm niềm tin trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

“Chúng tôi là hai bệnh nhân cha và con trai bị viêm phổi do virus Corona từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Chúng tôi đã rời khỏi bệnh viện được ba ngày nhưng những suy nghĩ của chúng tôi dường như vẫn còn ở lại bệnh viện. Chúng tôi không thể quên được ấn tượng sâu sắc và đẹp đẽ mà Bệnh viện Chợ Rẫy để lại cho chúng tôi.”

Đó là những dòng đầu tiên trong bức thư của hai cha con bệnh nhân người Trung Quốc vừa được chữa khỏi gửi đến y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy. Bức thư sau khi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Đông đảo cư dân mạng đã chia sẻ sự xúc động trước tâm sự chân thành của hai cha con. Qua bức thư, cư dân mạng cũng cảm nhận đươc sự chăm sóc tận tình, chu đáo và những vất vả của các y bác sỹ trong cuộc chiến với dịch bệnh.

2 cha con người Trung Quốc là những bệnh nhân đầu tiên phát hiện nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/1. Ngày ra viện, trong niềm vui khỏi bệnh, hai cha con cũng đã gửi lời cảm ơn đến tập thể y bác sỹ, đến Chính phủ Việt Nam.

Anh Li Zichao chia sẻ: "Trong những ngày qua tôi đã chứng kiến sự chuyên nghiệp của nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy trong việc điều trị cho bản thân và cho cha của tôi. Tôi rất cảm kích vì sự nhiệt tình và sự chuyên nghiệp của các bạn."

Ông Li Dinh chia sẻ: "Từ đầu tiên tôi muốn nói là cảm ơn Việt Nam, cảm ơn Chính phủ Việt Nam, cảm ơn Bộ Y tế và nhân viên của bệnh viện Chợ Rẫy đã chăm sóc cho tôi những ngày qua và họ đã giúp tôi hồi sinh một lần nữa. Xin cảm ơn!"

Trước tình cảm của họ, TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy TP.HCM cũng đã xúc động chia sẻ bức tâm thư lên trang cá nhân của mình: “Trong 30 năm làm việc, không nhớ rõ có bao nhiêu bệnh nhân đã hồi phục, vượt qua lưỡi hái tử thần trở về với gia đình. Niềm hân hoan của họ khi xuất viện là niềm hạnh phúc, một đóa hoa tô điểm cho cuộc sống của nhân viên y tế nói chung và của tôi nói riêng. Bất kể bệnh nhân là ai, người Việt hay người ngoại quốc, hầu hết họ đều muốn cảm tạ nhân viên y tế bằng cách này hay cách khác. Đối với chúng tôi, một lời cảm ơn cũng được coi như là phần thưởng quý giá cho thành quả đã đạt được.”

Đó không chỉ là niềm hạnh phúc của BS Lê Quốc Hùng mà còn là phần thưởng quý giá của cả tập thể y bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy và những người làm ngành y nói chung.

Trên trang cá nhân của mình, BS Lê Quốc Hùng, cũng đã chia sẻ: "Hôm nay, trong cuộc chiến với dịch COVID-19 trên toàn cầu, biết bao nhân viên y tế đã nhiễm bệnh thậm chí có người đã ra đi mãi mãi vì sức khỏe của người dân. Tôi muốn đăng lên lá thư cảm tạ của một trong những bệnh nhân nhiễm COVID-19 như là lời tri ân đối với người đã khuất và là nguồn động viên cho tất cả nhân viên y tế chúng ta (không biên giới) tiếp tục cùng nhau vũng vàng, tin tưởng vào chiến thắng cuối cùng và dịch COVID-19 sẽ nhanh chóng đi qua."

Bài viết ngay sau đó đã được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, lan tỏa tinh thần, niềm tin chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Kết quả chữa thành công cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong thời gian qua và tình cảm mà hai cha con bệnh nhân người Trung Quốc dành cho y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, dành cho đất nước Việt Nam đã cho thấy những nỗ lực không ngừng của Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh. Ngày 21/2, bệnh nhân cuối cùng trong 16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cũng đã ra viện. Đó là niềm vui mừng không chỉ của riêng người bệnh và gia đình mà còn là niềm vui chung của cả cộng đồng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm