(ANTV) - Liên quan đến vụ máy bay Su-22M4, số hiệu 5858, mất an toàn bay lúc về hạ cánh ở Yên Bái. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, nguyên nhân ban đầu sự cố máy bay quân sự chiều 23/4 tại Yên Bái là do trục trặc ở hệ thống càng máy bay.
Vào lúc 14 giờ 29 phút ngày 23/4, Trung đoàn 921, Sư đoàn Không quân 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện bài không vực động tác giản đơn độ cao trung bình, máy bay Su-22M4, số hiệu 5858 do Phi công Trung tá Phan Thanh Hải thực hiện.Lúc về hạ cánh, phi công báo càng không ra, phi công xin phép xuống thấp để thả càng khẩn cấp.
Sau khi thực hiện, càng khẩn cấp ra tốt, tiến hành vào hạ cánh, máy bay tiếp đất chạy xả đà. Phi công tiến hành thả dù hãm đà theo quy định nhưng do tốc độ hơi lớn, dù hãm đà bị đứt, máy bay vượt ra ngoài bãi hãm cuối đường băng; phi công Phan Thanh Hải nhảy dù an toàn, máy bay có hỏng hóc nhẹ.
Khởi tố vụ sang chiết trái phép số lượng lớn xăng A92 trên biển
Liên quan đến vụ sang chiết 8.500 m3 xăng A92 trị giá hơn 40 tỷ đồng trên biển, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an cho biết vừa ra quyết định khởi tố đối tượng.
Trước đó, tối ngày 14/4, trong lúc phối hợp tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tàu biển M/T Pioneer Spirt do ông Kim Chong Hun, quốc tịch Hàn Quốc làm thuyền trưởng và tàu QNg-0350, do ông Trần Thanh Vinh làm thuyền trưởng, đang thực hiện hành vi neo đậu, cập mạn và sang chiết khoảng 350 m3 xăng A92 từ tàu Pioneer Spirt sang tàu QNg-0350.
Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có khoảng 8.150 m3 xăng A92 trong các khoang chứa trên tàu Pioneer Spirt. Tất cả số xăng trên đều không có hóa đơn chúng từ.